Thứ 5, 18/04/2024 05:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

7 đấu thủ LIV Golf vào top 10 golfer thu nhập cao nhất thế giới của Forbes

14:41 - 02/08/2022

(GolfViet) - Trong danh sách 10 golfer thu nhập cao nhất thế giới năm 2022 từ tạp chí Forbes, nhân sự thuộc LIV Golf Invitational Series chiếm đến bảy người.

Bài liên quan

Họ gồm Phil Mickelson, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Patrick Reed, Charl Schwartzel, Brooks Koepka và Sergio Garcia. Đây đều là những tên tuổi kỳ cựu hoặc sao hạng A tại PGA Tour, đã sở hữu major trước khi gia nhập nhóm giải được LIV Golf Investments vận hành, với hậu thuẫn tài chính từ Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF).

Forbes cho biết, kể từ tháng 5, tiền từ LIV Golf đã tăng nguồn thu của top 10 thêm khoảng 370 triệu USD. Qua đó nâng tổng thu nhập cả nhóm trong 12 tháng qua lên mức kỷ lục 650 triệu USD.

Mickelson thi đấu sự kiện Invitational Series tại Portland

Mickelson thi đấu sự kiện Invitational Series tại Portland

Theo danh sách được Forbes công bố ngày 29/7, Mickelson đứng đầu với 138 triệu USD, trong đó 102 triệu USD thu nhập từ thi đấu (on-course), còn lại - 36 triệu USD từ khoản ngoài sân (off-course) như hợp đồng quảng bá, kinh doanh cá nhân. Trong nhóm về Invitational Series, Mickelson được hưởng lợi tài chính lớn nhất, nhưng cũng phải đánh đổi rất nhiều. Danh thủ Mỹ đã mất nhiều tài trợ và trải qua bốn tháng gác gậy sau những phát biểu gây tranh cãi về PGA Tour lẫn Saudi Arabia hồi tháng 2. 

Song Forbes cũng ước tính khoản thù lao dự giải LIV Golf trả Mickelson khoảng 200 triệu USD, với phân nửa số đó khả năng được trả trước. Và như vậy, mức 138 triệu USD kiếm được đưa Mickelson trở thành vận động viên thu nhập cao nhất thế giới năm qua, trên cả siêu sao bóng đá Lionel Messi với 130 triệu USD.

Ba golfer đứng ngay sau cũng đang đấu ở LIV, lần lượt là Johnson (97 triệu USD), DeChambeau (86 triệu USD) và Koepka (69 triệu USD). Tiger Woods chốt top 5 với 68 triệu USD, riêng phần trên sân chỉ 43.500 USD khi Siêu Hổ hạn chế thi đấu và phong độ chưa cao sau 14 tháng phải dưỡng thương từ vụ tai nạn giao thông suýt mất chân phải vào tháng 2/2021. Woods cũng là golfer duy nhất đến nay được Forbes công nhận là tỷ phú.

Nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments Greg Norman cho biết Woods đã đề từ chối khoản đề nghị “chín chữ số lớn” của họ để rời đấu trường sở hữu 15 major trong kỷ lục 82 cúp. Woods cùng Rory McIlroy (đứng thứ sáu) và Jordan Spieth (thứ tám) là ba gương mặt vẫn gắn bó với PGA Tour.

Cuối danh sách là Schwartzel, nhà vô địch Invitational Series đầu tiên tại chặng London với thu nhập gộp 34 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT