Thứ 4, 24/04/2024 09:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ Thuỵ Điển lỡ major vì chưa tiêm vaccine

19:42 - 18/04/2023

Không thể nhập cảnh Mỹ do chưa tiêm vaccine Covid-19 khiến Linn Grant bỏ lỡ dịp tranh Chevron Championship, sự kiện mở màn mùa major nữ của LPGA Tour năm nay.

Bài liên quan

Từ đầu 2023 tới nay, Grant dự bảy giải trên khắp thế giới ở ba đấu trường LPGA Tour, Ladies European Tour châu Âu và KLPGA Tour Hàn Quốc. Tuy nhiên, cửa thi đấu tại Mỹ của golfer 23 tuổi vẫn bị chặn với thủ tục phòng dịch Covid-19 nước này đang áp dụng.

Và như thế, sau lần phải nghỉ chung kết lớn CME Group Tour Championship tháng 11 năm trước ở Florida dù đứng thứ 51 bảng điểm cả mùa, Grant tiếp tục vắng mặt major Chevron Championship khai cuộc ngày 20/4 và giải đồng đội International Crown diễn ra từ ngày 4-7/5.

Riêng sự kiện sau, mỗi quốc gia có bốn đại diện tham chiến, với Grant, đang xếp hạng 22 thế giới - là người Thuỵ Điển đạt thứ bậc tốt nhất nhưng bị thay thế bởi đồng hương Caroline Hedwall, xếp thứ 117 bảng Rolex Rankings.

Grant đã không thi đấu trên đất Mỹ kể từ NCAA Championship tháng 5/2021 khi khoác áo đội golf trường ĐH Arizona

Grant đã không thi đấu trên đất Mỹ kể từ NCAA Championship tháng 5/2021 khi khoác áo đội golf trường ĐH Arizona

LPGA Match Play từ ngày 24 đến 28/5 tại Las Vegas được cho là cơ hội để Grant không còn bị hạn chế đánh giải khi tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng mà chính phủ Mỹ gia hạn hồi tháng 1 sẽ hết hiệu lực vào ngày 11/5.

Gia đình của Grant vốn giàu truyền thống golf. Ông nội cô, James là một golfer chuyên nghiệp người Scotland đã di cư tới Thuỵ Điển trong khi bố John thi đấu tại Swedish Golf Tour và giành bảy chức vô địch khi chuyển qua nhánh lão tướng.

Grant vào chuyên nghiệp từ tháng 8/2021, chưa thắng LPGA Tour nhưng đã đoạt bốn cúp Ladies European Tour, đều trong năm 2022. Riêng Scandinavian Mix vào tháng 6 ghi mốc đáng nhớ khi cô trở thành nhà vô địch nữ đầu tiên trong 50 năm lịch sử đấu trường golf nam hạng nhất châu Âu. Sự kiện này quy tụ 156 đấu thủ cả hai giới cùng tranh một quỹ thưởng nhưng có khu phát bóng riêng, do LET đồng bảo trợ với DP World Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT