Thứ 3, 23/04/2024 06:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour triển khai thêm giải tại Đông Nam Á

17:39 - 29/03/2023

Maybank Championship diễn ra từ ngày 26 đến 29/10 tại Malaysia sẽ là điểm dừng thứ ba ở khu vực Đông Nam Á của LPGA Tour trong chương trình mùa 2023.

Bài liên quan

Theo LPGA Tour thông báo hôm 28/3, Maybank Championship trên sân Kuala Lumpur Golf & Country Club thế vị trí của Taiwan Swinging Skirts LPGA - sự kiện tại Đài Bắc ban đầu được lên lịch song không thể tổ chức kể từ năm 2019 do dịch bệnh.

Trước đó, đấu trường golf nữ hạng nhất Mỹ đã hoàn tất Honda LPGA Thailand tại Thái Lan vào tháng 2 và HSBC Women’s World Championship trong tuần đầu tháng 3 ở Singapore. Với điểm đến thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, giải đấu dự kiến quy tụ 78 golfer không cắt loại tranh quỹ thưởng 3 triệu USD - là một trong những sự kiện giàu tiền thưởng nhất ngoài nhóm năm major nữ danh giá.

Maybank Championship đôn vào chỗ trống của giải tại Đài Bắc bị huỷ vì dịch bệnh

Maybank Championship đôn vào chỗ trống của giải tại Đài Bắc bị huỷ vì dịch bệnh

“LPGA rất vui mừng khi đưa sân chơi golf chuyên nghiệp nữ trở lại Malaysia sau sáu năm, nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời từ nhà tài trợ chính Maybank”, Đặc phái viên LPGA Tour Mollie Marcoux Samaan cho biết.

Sân Đông trong Kuala Lumpur Golf & Country Club, vận hành từ năm 1991 từng đăng cai Sime Darby LPGA Malaysia cùng đấu trường từ 2010-2017, với những nhà vô địch giải như Inbee Park, Lexi Thompson và Jessica Korda. Bên cạnh đó, sân Tây tại đây cũng đã tổ chức nhiều giải quốc tế khác, bao gồm CIMB Classic do Asian Tour đồng bảo trợ với PGA Tour từ 2013-2018 và Maybank Malaysia Open, được Asian Tour đồng chủ trì với DP World Tour từ 2010-2015.

Một góc sân Đông thuộc Kuala Lumpur Golf & Country Club

Một góc sân Đông thuộc Kuala Lumpur Golf & Country Club

“Là một golfer vinh dự được đại diện cho Malaysia, tôi vô cùng phấn khích khi có thể tổ chức giải LPGA Tour tại Kuala Lumpur một lần nữa vào tháng 10 tới. Tôi tin việc một doanh nghiệp như Maybank đồng hành với LPGA Tour là một cơ hội lớn giúp quảng bá và tiếp tục thúc đẩy phát triển môn golf ở Malaysia, đồng thời giúp người hâm mộ quê nhà có thể theo dõi những đấu thủ nữ hàng đầu thế giới cạnh tranh”, Kelly Tan, giám đốc người chơi LPGA và hai lần đại diện golf Malaysia tại Olympic bày tỏ.

Ngoài ba chặng Đông Nam Á kể trên, LPGA Tour mùa 2023 còn định đến Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng 10, Nhật Bản vào tháng 11.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT