Thứ 7, 27/04/2024 12:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển thủ golf Malaysia quyết tâm đoạt HC SEA Games 31

10:38 - 06/05/2022

(GolfViet) - Ervin Chang của đội tuyển golf Malaysia đặt mục tiêu giành huy chương về cho nước nhà trong kỳ SEA Games thứ ba thử sức, cũng là dịp cuối trước khi chuyển lên đấu chuyên nghiệp.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

“Lần này, tôi muốn mang đến màn trình diễn tốt nhất. Dĩ nhiên kết quả các kỳ trước cũng tiếp thêm động lực để tôi nỗ lực hướng tới bục vinh quang và đem lại huy chương cho đội tuyển golf quốc gia”, Chang cho biết.

Ở hai lần tham dự trước, golfer 24 tuổi này đứng thứ bảy chung cuộc nội dung cá nhân nam SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur và hạng tư kỳ 2019, tại Philippines. Đặc biệt, SEA Games 31 sẽ là sự kiện diện nghiệp dư cuối cùng Chang góp mặt trước lúc vào chuyên nghiệp (pro).

“Tôi quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 8 hoặc tháng 9”, Chang nói thêm.

Từ trái qua: Ervin Chang, bộ đôi huấn luyện viên tuyển golf Malaysia Shairul Erwin và Teoh Piek Kee, Ng Jing Xuen

Từ trái qua: Ervin Chang, bộ đôi huấn luyện viên tuyển golf Malaysia Shairul Erwin và Teoh Piek Kee, Ng Jing Xuen

Trường hợp của Chang ngược lại với đồng đội phía nữ Ng Jing Xuen. Ở tuổi 14, Xuen là một trong những vận động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Malaysia dự kỳ Đại hội do Việt Nam đăng cai tổ chức.

“Tôi đang rất háo hức. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games và nó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi tuyển thủ các nước khác. Tôi đã chơi golf được bốn năm với rất nhiều thăng trầm và tôi luôn tự nhủ bản thân phải giữ được đam mê”, Xuen bày tỏ.

Cũng như Chang, Xuen hay các tuyển thủ Malaysia còn lại gồm K. Rhaasrikanesh, Marcus Lim, A. Nateeshvar (nam), Jeneath Wong và Mirabel Ting (nữ) đều đặt mục tiêu cán đích top 3 nội dung cá nhân tại sân Heron Lake par 72 ở Vĩnh Phúc. Trong đó, Chang, xếp thứ 341 bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) và Wong, hạng 74 là hai golfer có thứ hạng cao nhất được Hiệp hội Golf Malaysia (MGA) trao niềm tin “gặt” huy chương. Chang cùng Lim và Rhaasrikanesh từng có dịp thử sức Heron Lake tại giải vô địch đồng đội Đông Nam Á Putra Cup 2019.

Xuen, Chang, Mirabel Ting và Nateeshvar Ganesh trong buổi tập tại sân Royal Selangor ở Kuala Lumpur

Xuen, Chang, Mirabel Ting và Nateeshvar Ganesh trong buổi tập tại sân Royal Selangor ở Kuala Lumpur

Đội hình của Malaysia lần này chưa phải mạnh nhất bởi họ thiếu ba tên tuổi hàng đầu do vướng cam kết với đội golf trường đại học tranh giải sinh viên Mỹ (NCAA). Họ là Natasha Andrea Oon - đứng thứ 10 WAGR, Ashley Lau Jen Wen - hạng 38 và Khavish Varadan - hạng 180. Ở Đại hội ba năm trước trên sân Luisita Golf and Country Club, Natasha và Ashley đã đoạt HC bạc đồng đội nữ.

Theo thông tin từ MGA, tuyển golf Malaysia đã tập luyện tại sân bản xứ Saujana Golf & Country Club và Royal Selangor Golf Club trước lúc lên đường đến Hà Nội vào ngày 4/5 và làm quen với sân Heron Lake trước khi bước vào cuộc so tài chính thức, diễn ra từ ngày 13 đến 18/5.

Tuyển golf Malaysia trong buổi tập đầu tiên tại sân Heron Lake hôm 5/5

Tuyển golf Malaysia trong buổi tập đầu tiên tại sân Heron Lake hôm 5/5

Tính cả Malaysia, môn golf SEA Games 31 quy tụ chín đội tuyển và 55 đấu thủ tranh bốn bộ huy chương chia đều cho cá nhân và đồng đội cả hai giới.

Ở nội dung cá nhân, các golfer sẽ đấu gậy qua ba vòng và thêm hố play-off nếu nhiều hơn một tuyển thủ ở vị trí trong top 3.

Với nội dung đồng đội, tám đội nam trong số chín đội và sáu nữ từ bảy đội ban đầu có điểm gộp ba vòng cá nhân tốt nhất sẽ vào tranh vòng tứ kết theo phân loại hạt giống. Đội có tổng điểm tốt nhất sẽ được xếp hạt giống số một. Sau đó, các đội bắt cặp theo thứ tự vào ba trận đấu hố cá nhân (single match) ở bảng nam và hai trận bảng nữ, với mỗi trận thắng được 1 điểm, hoà 0,5. Đội nam nào chạm hai điểm trước sẽ giành quyền đi tiếp, còn nhóm nữ là 1,5 điểm. Nếu hoà điểm, mỗi đội chọn ra một tuyển thủ đấu hố phụ và quy định này áp dụng đến chung kết.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT