Chủ nhật, 21/04/2024 07:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

BXH golf nghiệp dư thế giới có thêm golfer Việt Nam

13:53 - 28/04/2022

(GolfViet) - Nguyễn Quang Khánh, 38 tuổi là đại diện thứ tám và mới nhất của golf Việt Nam đang có tên trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR).

Bài liên quan

Quang Khánh đủ điều kiện xếp hạng WAGR nhờ thành tích về á quân với điểm +2, giải Vô địch Golf Quốc gia hạ màn hôm 23/4. Tại sân Marsh trong Vinpearl Golf Hải Phòng, Quang Khánh chốt vòng đầu lẫn vòng cuối ở mức 74 gậy, còn vòng 2 và vòng 3 đều 71 gậy. Anh được xem là nhân tố bất ngờ ở giải đấu này, thậm chí vượt xa cả mục tiêu cá nhân ban đầu. 

Quang Khánh thi đấu tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 (ảnh: TPO)

Quang Khánh thi đấu tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 (ảnh: TPO)

“Tôi cũng rất bất ngờ với kết quả của mình tại giải. Tôi đến đây với suy nghĩ muốn giao lưu cùng các anh em golfer và vượt qua cắt loại. Sau những buổi thi đấu, tôi may mắn có điểm số khá tốt và cảm thấy rất vui”, Đỗ Quang Khánh nói sau trận áp chót. Kể từ khi đủ điều kiện tranh giải vào năm 2016, Quang Khánh chưa kỳ nào vắng mặt. Năm trước, anh trở thành tân binh tuyển VGA Union Cup miền Bắc, thay vì trong đội hình tuyển miền Nam như hồi 2019 bởi đã chuyển ra Bắc sinh sống và làm việc.

Ngôi vô địch giải chuyên nghiệp quốc gia với điểm kỷ lục -5 thuộc về Nguyễn Anh Minh, golfer 15 tuổi cũng diện nghiệp dư và đã vào WAGR từ giữa tháng 1. Lúc ấy, Anh Minh về nhất đợt đầu chọn tuyển golf dự SEA Games 31 rồi đạt thành tích tương tự ở đợt hai, vào danh sách chính thức hôm 4/3. Một tuần sau, tài năng trẻ này ghi mốc lịch sử golf trong nước tại Lexus Challenge - golfer nghiệp dư đầu tiên thắng giải chuyên nghiệp.

Từ trái qua: Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Hữu Quyết - ở đẳng cấp chuyên nghiệp

Từ trái qua: Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Hữu Quyết - ở đẳng cấp chuyên nghiệp

Quang Khánh hiện đứng thứ 4574 WAGR, trong khi Anh Minh nhảy vọt 1406 bậc lên hạng 2240 sau danh hiệu thứ hai ở VGA Tour. Thứ bậc của ba golfer nam còn lại của Việt Nam tại WAGR là Nguyễn Đặng Minh (3857), Lê Khánh Hưng (4132) và Nguyễn Nhất Long (4303).

Tại nhóm nữ, Hanako Kawasaki, golfer mang hai dòng máu Việt - Nhật đang thi đấu golf đại học ở Mỹ (ĐH Boston) tiếp tục là đại diện có xếp hạng cao nhất - 739. Sabrina Nguyen (ĐH Texas Christian) đứng thứ 900 và Đoàn Xuân Khuê Minh, cũng vừa giành chức vô địch tại Vinpearl Golf Hải Phòng đứng 2201.

Trong số trên, Anh Minh, Khánh Hưng, Đặng Minh và Khuê Minh sẽ đấu SEA Games 31 vào tháng 5, tại sân golf Đầm Vạc ở Vĩnh Phúc.

Cũng trong năm nay, các golfer nghiệp dư sẽ có nhiều cơ hội điền tên mình vào WAGR nếu đạt thành tích tốt ở các sự kiện VGA Tour và giải nghiệp dư thành tích cao thuộc hệ thống Vô địch Nghiệp dư quốc gia do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT