Thứ 7, 20/04/2024 03:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Scottie Scheffler thành golfer số một thế giới

13:14 - 28/03/2022

(GolfViet) - Hạ Kevin Kisner ở trận chung kết giải đấu hố WGC-Dell Technologies Match Play hôm 27/3, Scottie Scheffler lần đầu giữ đỉnh bảng golf chuyên nghiệp thế giới (OWGR).

Bài liên quan

Năm nay, Scheffler phục thù thành công sau thất bại trận tranh chức vô địch kỳ 2021. Anh thắng ở thế dẫn suốt với tỷ số 4&3 nhờ ghi bốn birdie. Cuộc đấu hố dứt điểm khi Scheffler và Kisner cùng bốn gậy xong hố 15 par 4 của sân Austin Country Club, Texas.

Đó là danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sáu tuần qua của Scheffler, nối tiếp Phoenix Open hôm 13/2 và Arnold Palmer Invitational đầu tháng Ba. Với phong độ chói sáng, anh nhảy bốn bậc, thay Rahm ở ngôi đầu OWGR khi bảng thứ bậc cập nhật tối cùng ngày.

Scheffler thắng đồng hương Kisner 4&3 ở trận chung kết

Scheffler thắng đồng hương Kisner 4&3 ở trận chung kết

Từ khi OWGR ra đời vào tháng 4/1986, Scheffler là golfer thứ 25 gia nhập nhóm “giữ đỉnh”, thứ chín từ golf Mỹ và là đấu thủ trẻ tuổi thứ sáu - ở tuổi 25. Hầu hết số này đều đã giành ít nhất một major, trừ Lee Westwood, Luke Donald và Scheffler. Và trong khi Tiger Woods giữ kỷ lục về thời gian tại vị - 683 tuần và tốc độ lên ngôi số một, với 21 giải thì Scheffler vượt ở khoản lên đầu OWGR nhanh nhất sau danh hiệu đầu tiên - 42 ngày, còn Woods mất 252 ngày.

“Tôi sẽ tin chuyện này khi nhìn thấy bảng xếp hạng vào ngày mai. Thú thật, tôi chưa bao giờ mơ mình sẽ tiến xa đến vậy. Tôi yêu golf, cảm giác được thi đấu và vô cùng hạnh phúc khi được đứng trên sân”, Scheffler nói với NBC trước lúc bật khóc trong niềm vui chiến thắng mang về 2,1 triệu USD.

Khoảnh khắc vỡ oà cảm xúc của Scheffler cùng vợ Meredith sau khi vô địch WGC-Dell Match Play và nhảy lên ngôi số một thế giới

Khoảnh khắc vỡ oà cảm xúc của Scheffler cùng vợ Meredith sau khi vô địch WGC-Dell Match Play và nhảy lên ngôi số một thế giới

Mùa này, anh là người duy nhất đã ẵm ba cúp và là người đầu tiên kể từ Dustin Johnson, Justin Thomas hồi 2017 đạt mốc này trước thềm major đầu tiên trong năm. The Masters 2022 do sân Augusta National chủ trì sẽ diễn ra từ 7 đến 10/4. Dù chưa đoạt major song Scheffler cũng có phong độ cao, với sáu lần liên tiếp cán đích trong top 20, tính cả T18 The Masters vào năm trước.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT