Thứ 4, 24/04/2024 08:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhóm giải đối lập PGA Tour chào mời các golfer tên tuổi

11:04 - 25/03/2022

(GolfViet) - Theo Golf Channel, hôm 24/3, LIV Golf Invitational Series 2022 đã gửi lời ngỏ mời tham dự chặng mở màn tới nhiều golfer thành viên PGA Tour.

Bài liên quan

Sau khi các đấu thủ điền link đăng ký, đơn vị chủ quản LIV Golf Investments sẽ xem xét và căn cứ dựa trên các tiêu chí để gửi lời mời đấu chính thức vào tháng 5.

Như thông tin LIV Golf công bố hôm 16/3, cả chương trình gồm tám giải, mở đầu bằng sự kiện trên sân Centurion ở London vào ngày 9/6. Mỗi giải có quy mô 54 hố không cắt loại, với 48 golfer chia thành 12 đội tranh quỹ thưởng phần đấu gậy cá nhân là 20 triệu USD, và 5 triệu cho top 3 đồng đội. Trong khi đó quỹ chặng chốt lịch - Team Championship vào cuối tháng 10 ở mức 30 triệu USD cho top 3 cá nhân và phần đồng đội đến 50 triệu USD.

Thư mời tham dự được gửi đến các golfer tên tuổi hôm 24/3

Thư mời tham dự được gửi đến các golfer tên tuổi hôm 24/3

Suất đấu chặng London được trao cho những golfer dẫn đầu về tiền thưởng giải và điểm thưởng ở Asian Tour, DP World Tour và PGA Tour - mỗi đấu trường ba người. Tiếp theo là top 2 từ ba hệ thống “chiếu dưới” - PGA Tour Australasia, Sunshine Tour và Japan Golf Tour; ba thứ hạng cao nhất trong loạt giải quốc tế của Asian Tour và top 22 trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR).

Trong phần mời gọi, phía LIV cũng nhấn mạnh đấu thủ dự chặng đầu không phải cam kết tranh các giải khác cùng nhóm. Danh sách đấu cuối cùng sẽ được thông báo vào ngày 7/6, sau khi 12 đội trưởng hoàn tất lực lượng đội. 

Greg Norman là người đứng đầu LIV Golf Investments, đơn vị chủ quản loạt giải golf mới công bố

Greg Norman là người đứng đầu LIV Golf Investments, đơn vị chủ quản loạt giải golf mới công bố

Dù vậy đến thời điểm hiện tại, chưa có golfer PGA Tour nào đồng ý gia nhập chuỗi giải do phía Saudi hậu thuẫn qua LIV Golf Investments, doanh nghiệp huyền thoại Greg Norman sáng lập kiêm CEO. Hai tuần trước ở TPC Sawgrass, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan thêm lần khẳng định quan điểm thành viên không được “chân đạp hai thuyền”, dự cả PGA Tour lẫn LIV Golf.

Sau giải ở London, LIV Golf Invitational Series vào bốn chặng đều trên đất Mỹ, bao gồm điểm dừng sân golf của Donald Trump (từ 29-31/7) rồi lần lượt qua Bangkok (Thái Lan) và Saudi Arabia. Điểm đấu chung kết lớn hiện chưa được chốt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT