Thứ 2, 06/05/2024 03:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thuỵ Điển thắng lớn ở cuối mùa Ladies European Tour 2022

15:48 - 01/12/2022

(GolfViet) - Caroline Hedwall vô địch chung kết lớn trong khi các đồng hương Thuỵ Điển lấy ba vị trí cao nhất bảng tiền thưởng cả mùa, lần lượt là Linn Grant, Maja Stark và Johanna Gustavvson.

Bài liên quan

Andalucia Costa del Son Open de Espana khép lại ngày 27/11 với chức vô địch về tay Hedwall sau khi thắng golfer Thuỵ Sĩ Morgane Metraux bằng birdie ở hố play-off thứ tư. Tại sân đấu par 73 ở Tây Ban Nha, cả hai đồng điểm -18 sau bốn vòng quy chuẩn.

Thắng lợi này giải cơn khát danh hiệu đã bốn năm của Hedwall, 33 tuổi từ sau lần đoạt cúp thứ sáu ở Ladies Open de France 2018. Trong khi đó, kết quả thứ ba chung cuộc (-17) cũng đủ giúp Grant dẫn đầu cuộc đua tiền thưởng từ đầu mùa của đấu trường nữ hạng Nhất châu Âu.

Caroline Hedwall (trái) nâng cúp Andalucia Costa del Son Open de Espana và Linn Grant thắng cuộc đua tiền thưởng mùa Race to Costa del Sol (trước đây là Order of Merit)

Caroline Hedwall (trái) nâng cúp Andalucia Costa del Son Open de Espana và Linn Grant thắng cuộc đua tiền thưởng mùa Race to Costa del Sol (trước đây là Order of Merit)

“Điều này có ý nghĩa rất lớn với golf Thuỵ Điển, khi Johanna chốt top 3 trên bảng xếp hạng. Tôi đã lấy Carro (Hedwall) là tấm gương khi thấy cô ấy tiến tới chức vô địch và rồi có được khoảnh khắc đó cho riêng mình cũng thật tuyệt vời”, Grant bày tỏ.

Đấu thủ 23 tuổi mùa rồi bốn dịp về nhất ở LET, bao gồm dấu ấn ở Scandinavian Mixed hồi tháng 6. Danh danh sách đấu sự kiện được LET đồng bảo trợ DP World Tour này có 78 golfer nam và 78 nữ, với Grant ẵm cúp ở điểm -24 và trở thành nhà vô địch nữ đầu tiên trong lịch sử 50 năm của DP World Tour.

Grant trước đó hai tuần đáng lẽ dự thêm giải hạ màn đấu trường nữ Mỹ LPGA Tour, CME Group Tournament Championship nhưng không thể nhập cảnh Mỹ do chưa tiêm vaccine Covid-19. Cô đứng thứ 56 ở bảng điểm mùa LPGA Tour cùng sáu lần xuất trận hệ thống này, với bốn giải vào top 8 và về T19 major AIG Women’s Open. Grant có tư cách thành viên đầy đủ cho LPGA Tour 2023.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT