Chủ nhật, 28/04/2024 08:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Aramco Team Series: Chuỗi giải đồng đội độc nhất của Ladies European Tour

15:33 - 14/10/2021

(GolfViet) - Aramco Team Series 2021 gồm bốn chặng ở ba châu lục là loạt sự kiện đấu gậy đồng đội duy nhất xuất hiện trong lịch trình các hệ thống giải golf nhà nghề hiện nay.

Bài liên quan

Tiếp nối thành công của Saudi Ladies Team International, chặng áp chót mùa 2020 của đấu trường nữ châu Âu, năm nay, giải được mở rộng thành Aramco Team Series với bốn sự kiện tại Anh, Tây Ban Nha, Mỹ và Ả rập Saudi.

Mỗi giải thuộc Aramco Team Series quy tụ 36 đội, mỗi đội bốn thành viên gồm ba golfer chuyên nghiệp, một nghiệp dư thi đấu qua 54 hố tranh hạng mục cá nhân như một sự kiện đấu gậy thông thường (nhà vô địch được 200.000 USD, điểm thưởng Rolex Ranking, Solheim Cup và cuộc đua Race to Costa del Sol); và đồng đội, lĩnh một triệu USD - chia cho ba do quy chế nghiệp dư quy định đấu thủ thuộc diện này không được nhận thưởng tiền mặt (ngoại trừ Hole in One).

Đội của Olivia Cowan vô địch Aramco Team Series - London hôm 10/7

Đội của Olivia Cowan vô địch Aramco Team Series - London hôm 10/7

36 đội trưởng của các đội được tuyển chọn dựa trên vị trí ở bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Ranking). Sau đó, mỗi lãnh đội có quyền chọn một đồng nghiệp trong danh sách dự thảo, trong khi thành viên khác thông qua rút thăm ngẫu nhiên và chốt bởi golfer nghiệp dư.

Trong cách tính phân định kết quả giải đồng đội, BTC áp dụng thể thức “bốn lấy hai” (two-from-four) - tổng hai điểm hố tốt nhất của thành viên rồi gộp thành tích vòng. Do đó, golf thủ nghiệp dư hoàn toàn có thể góp công đáng kể vào chiến thắng toàn đội.

Là chặng thứ ba của loạt giải, Aramco Team Series - New York ở sân Glen Oaks Club khởi tranh từ 14 đến 16/10 quy tụ năm golfer trong top 20 Rolex Ranking, tính cả số một Nelly Korda và chị gái Jessica, hạng 19 thế giới.

Chị em nhà Korda sẽ cùng tranh Aramco Team Series - New York

Chị em nhà Korda sẽ cùng tranh Aramco Team Series - New York

“Solheim Cup là một ví dụ điển hình cho cách người hâm mộ và golfer yêu thích giải đồng đội. Khi biết Aramco Team Series sắp tổ chức, tôi không muốn bỏ qua sự kiện này và thật phấn khích khi nó xuất hiện trong lịch cá nhân của mình”, nữ golfer sinh năm 1998 cho biết.

Không chỉ Korda, sự kiện ở ngoại ô New York còn hấp dẫn nhiều đồng hương khác của cô như Lizette Salas, Lexi Thompson hay thành viên tuyển Solheim Cup châu Âu sở hữu ba major Anna Nordqvist.

“Thể thức giải hay lắm! Nó thú vị và rất khác biệt so với những gì các đấu thủ trải qua hàng tuần trên Tour”, Nordqvist nhận xét.

Ở hai sự kiện trước, Marianne Skarpnord đứng nhất cá nhân chặng tại Luân Đôn vào tháng 7, còn Alison Lee thắng chung cuộc ở Sotogrande, Tây Ban Nha hôm 7/8.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT