Thứ 7, 20/04/2024 05:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cơ hội thắng lớn của Nelly Korda khi LPGA Tour hạ màn

11:06 - 07/10/2021

(GolfViet) - Với bốn sự kiện còn lại của mùa 2021, số một thế giới Nelly Korda đang đứng trước cơ hội mang về một năm “bội thu” khi dẫn đầu gần như mọi cuộc đua điểm và hạng mục thống kê.

Bài liên quan

Trước thềm Founders Cup khởi tranh từ 7/10, Korda hiện dẫn đầu danh sách tiền thưởng chính thức, bảng điểm phân định giải thưởng Golfer hay nhất năm (Rolex Player of the Year) và cuộc đua Race to CME Globe tìm ra nhà vô địch cả mùa.

Nếu ngôi đầu không đổi chủ khi LPGA Tour hạ màn bằng CME Group Tour Championship ở sân Tiburon, Florida vào trung tuần tháng 12, Korda sẽ trở thành golfer Mỹ đầu tiên kể từ Stacy Lewis hồi 2014 giành nhiều giải thưởng cá nhân cao quý tổng kết mùa. Khi đó, Lewis đoạt luôn hat-trick gồm Vare Trophy cho đấu thủ có số gậy trung bình tốt nhất, golfer của năm và đỉnh thu nhập giải.

Korda và tấm HC vàng Olympic nội dung golf nữ tại sân Kasumigaseki, Nhật Bản hôm 7/8

Korda và tấm HC vàng Olympic nội dung golf nữ tại sân Kasumigaseki, Nhật Bản hôm 7/8

Korda cũng đang đứng nhất thống kê về thành tích vòng bình quân, tuy nhiên lại không đủ điều kiện nhận thưởng Vare Trophy bởi theo quy định của đấu trường chủ quản, một người chơi phải đánh tối thiểu 70 vòng hoặc 70% sự kiện chính thức trong mùa giải. Dự kiến Korda sẽ tranh ba trong bốn giải cuối mùa 2021, tương đương hoàn thành tối đa 62 vòng đấu hay dự 17 trong 29 chặng - tỷ lệ 59%.

Tương tự Korda, bộ đôi golf thủ Hàn Quốc lần lượt chốt top 3 về bảng điểm trung bình Inbee Park và Ko Jin Young nằm ngoài cuộc đua ăm cúp Vare khi chưa đạt số vòng quy định. Nhờ vậy, Lydia Ko - đứng thứ tư giữ cửa thắng do có thể thoả mãn tiêu chí chơi ít nhất 70 vòng.

Phong độ cao cùng chuỗi thành tích nổi bật mùa này của Korda, trong đó có ba danh hiệu, tính cả major Women’s PGA Championship và tấm huy chương vàng Olympic Tokyo gợi nhớ đến lần thắng lớn của tay golf Thái Lan Ariya Jutanugarn vào 2018. Năm ấy, Jutanugarn là người đầu tiên giành trọn bộ danh hiệu tổng kết mùa LPGA gồm Vare Trophy, Golfer hay nhất, tiền thưởng giải, Race to CME Globe và Đấu thủ major xuất sắc - Rolex Annika Major Award. Kỳ này, Patty Tavatanakit, cũng từ xứ chùa vàng đã lấy giải tôn vinh những golfer có thành tích nổi bật trong trong năm major thường niên mùa 2021.

Trong lịch hạ màn đếm ngược của LPGA Tour, Founders Cup với quỹ thưởng 3 triệu USD ở sân Mountain Ridge, New Jersey đánh dấu sự kiện cạnh tranh đầu tiên của Korda từ giải đồng đội Solheim Cup và từ AIG Women’s Open giữa tháng 8 - nếu xét lịch giải thông thường.

Korda sẽ tái đấu ở Founders Cup, khởi tranh từ 7 - 10/10

Korda sẽ tái đấu ở Founders Cup, khởi tranh từ 7 - 10/10

Korda không cam kết dự chặng kế tiếp BMW Ladies Championship ở Busan, Hàn Quốc - giải duy nhất được triển khai tại châu Á mùa này bởi Buick LPGA Shanghai ở Trung Quốc, Taiwan Swinging Skirts LPGA tại Đài Bắc và TOTO Japan Classic trên đất Nhật Bản đều đã bị huỷ do lo ngại sức khoẻ và hạn chế đi lại trong mùa dịch. Đây cũng là thời cơ đổi ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới cho các đấu thủ tiềm năng bởi sự kiện tại Hàn không thực hiện cắt loại.

Rời châu Á, đấu trường nữ nhà nghề Mỹ về lại Florida cùng Pelican Women’s Championship giữa tháng 11, chỉ một tuần trước sự kiện cuối cùng CME Group Tour Championship dành cho top 60 bảng điểm Race to the CME Globe, với nhà vô địch nhận 1,5 triệu USD - hậu hĩnh nhất của golf nữ nếu không tính nhóm major. Đồng thời, quyết định người đứng nhất thống kê tiền thưởng giải cả mùa.

Trước ba chiến thắng mùa này, Nelly Korda, sinh năm 1998 đã sở hữu ba cúp LPGA Tour kể từ khi vào đấu trường hạng Nhất Mỹ hồi 2017, một năm sau khi chuyển qua đấu chuyên nghiệp. Chị cả nhà Korda - Jessica cũng là thành viên LPGA Tour và bằng số danh hiệu với người em kém năm tuổi, nhưng chưa thắng major và đang đứng thứ 20 bảng Rolex Ranking.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT