Thứ 3, 20/09/2022 02:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Yếu tố giúp Nelly Korda đoạt HC vàng Olympic

11:22 - 12/08/2021

(GolfViet) - Bên cạnh phong độ chói sáng, chiến thuật phù hợp, giấc ngủ tốt và sâu trong quá trình dự Thế vận hội đã giúp Nelly Korda giành HC vàng golf nữ ở Tokyo 2020.

Bài liên quan

Giống như nhiều đấu thủ, vài tuần qua, Korda liên tục phải di chuyển giữa các châu lục để dự giải, từ Mỹ đến Pháp với major Evian Championship rồi tới Nhật Bản cho Olympic. Dù việc đặt chân đến vùng đất mới cùng múi giờ chênh lệch lớn là một phần bắt buộc của golfer chuyên nghiệp nhưng nếu không biết cách điều chỉnh, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, thể lực và khả năng thể hiện phong độ ở cấp độ cao nhất của người chơi.

Với nữ golfer số một thế giới, giấc ngủ góp phần quan trọng trên đường thâu tóm HC vàng tại sân Đông Kasumigaseki par 71, minh chứng qua dữ liệu được thu thập từ vòng tay thông minh Whoop.

Korda cùng tấm HC vàng golf nữ Olympic Tokyo 2020

Korda cùng tấm HC vàng golf nữ Olympic Tokyo 2020

30 ngày qua, trung bình mỗi tối Korda ngủ khoảng 7 giờ 22 phút, với điểm phục hồi 54,8%. Ở Tokyo, thời gian ngủ của cô giảm xuống còn 6 giờ 34 phút - một phần hệ quả do Nhật Bản và chặng đấu tại Pháp lệch bảy múi giờ và hội chứng jet lag.

Đêm trước vòng hai, Korda đã ngủ được 7 giờ 16 phút và thức dậy cùng khả năng phục hồi 77%, đồng nghĩa với việc cơ thể golfer 23 tuổi đã được lên dây cót, sẵn sàng để thi đấu. Kết quả ngày hôm đó, cô đánh 62 gậy, chạm trần thành tích 18 hố golf nữ Olympic từ Zio 2016 của Maria Verchenova.

Giấc ngủ tác động thế nào với golfer trung bình?

Không chỉ Korda hay các đấu thủ nhà nghề, golfer nghiệp dư cũng có thể chơi golf tốt hơn với tinh thần tỉnh táo, cơ thể dẻo dai nhờ duy trì ngủ đủ giờ, tốt và ngủ sâu.

Yeu-to-giup-Nelly-Korda-doat-HC-vang-golf-Olympic1

Tiến sĩ Jeffrey Durnmer, chuyên gia về giấc ngủ đồng hành cùng tuyển Olympic Mỹ vừa qua cho biết một trong những cách đơn giản nhất để tận dụng, phát huy tối đa giấc ngủ tự nhiên của cơ thể là thiết lập nhất quán thời gian đi ngủ và thức dậy. Người chơi không nhất thiết đúng giờ “điểm” phải đi ngủ nhưng duy trì trước hoặc sau khoảng 30 phút sẽ rất hữu ích.

Bên cạnh đó, golfer nên tránh xa hoặc bỏ các thiết bị công nghệ khỏi phòng ngủ để tránh làm rối loạn nhịp sinh học. Việc liên tục lướt điện thoại vào mỗi tối và ngay trước giờ đi ngủ có thể làm phiền, tác động tiêu cực đến khả năng chìm vào giấc ngủ cũng như hiệu suất hồi phục cơ thể.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT