Thứ 4, 24/04/2024 05:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Công thức 4P giúp golfer chơi tốt hơn

10:14 - 19/12/2020

(GolfViet) - Nếu trong báo chí, nghiên cứu hoặc điều tra có công thức 5W 1H thì với golf, 4 chữ P sau đây sẽ giúp golfer phần nào cải thiện điểm số.

Bài liên quan

1. Chơi ở vị trị bóng nằm (play the ball as it lies)

Không có vòng đấu nào không có tình huống bất ngờ bởi golf là trò chơi với những chướng ngại vật, các hình phạt cùng địa hình thử thách, liên tục thay đổi và khó đoán định. Những golfer hàng đầu thế giới ngoài khả năng tránh được bẫy trên sân còn có thể cứu bóng ở những vị trí khó, giảm thiểu khả năng tốn gậy hết mức có thể, thay vì chọn giải thoát.

Nguyen-tac-4P-giup-golfer-choi-tot-hon(1)

Huyền thoại Bob Jones cho biết: “Golf là môn gần nhất với trò chơi chúng ta gọi là cuộc sống. Bóng bạn đi xấu từ những cú đánh đẹp và đi đẹp từ những cú đánh xấu, nhưng bạn sẽ phải chơi ở nơi nó nằm”.

2. Putt ở rìa green (Putt from off the green)

“Khi ở ngoài green, nếu bạn không thể putt, hãy chip,

Nếu không thể chip, hãy pitch,

Nếu không thể pithch, hãy lob và

Nếu không thể lob bóng, hãy chơi một cách thông minh”.

Với mẹo nhỏ này, hãy cố gắng tìm mọi cơ hội để thực hiện cú gạt khi bóng ở một vị trí thuận lợi. Một cú putt tệ luôn tốt hơn một cú chip hoặc pitch hỏng.

3. Luyện tập có hiệu quả và có mục đích

“Lỗi tập luyện phổ biến nhất là người chơi đến sân tập mà không có mục đích cụ thể và bắt đầu đánh bóng ngẫu nhiên. Đây không phải là luyện tập và là sự lãng phí thời gian. Ngoài ra, điều có thể còn tồi tệ hơn là cứ luyện đi luyện lại những cú đánh sai”, Tommy Armour chia sẻ trên Golf.com. “Nếu bạn tập luyện và thực hành có chủ đích, mục đích và tập trung, bạn sẽ cải thiện được trò chơi của mình”.

Empty

4. Sử dụng lực đúng cách (Power up properly)

Nick Faldo từng nói: “Đầu gậy của bạn sẽ có quãng hành trình di chuyển dài nhất (trong cú swing), hãy đảm bảo nó chuyển động nhanh nhất”. Trong đó, tốc độ đầu gậy của mỗi người phụ thuộc vào kỹ thuật swing đúng cách, chất lượng gậy, góc lag (độ trễ),...

Đừng quá vội vã, nóng lòng trong việc hoàn thành mục tiêu đánh bóng xa hơn từ việc tăng tốc độ đầu gậy bởi đây là cả một quá trình. Hãy cố gắng điều chỉnh tốc độ, các chuyển động cơ thể để truyền hết năng lượng dự trữ cho cú đánh trong quá trình downswing.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT