Thứ 7, 20/04/2024 01:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học kiểu cầm gậy The Claw để putting golf tốt hơn

09:41 - 22/04/2019

The Claw là kiểu cầm gậy putter khá độc đáo và thú vị nhưng không được nhiều golfer sử dụng, tuy nhiên nếu thành thạo, nó sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho cú đánh putt đấy!

The Claw là kiểu cầm putter khá nổi bật ở thời gian gần đây, được sử dụng lần đầu bởi Chris DiMarco. 

Cách cầm gậy này mang đến cảm giác mới mẻ cho các golfer khi người chơi không còn putt dựa vào 2 bàn tay mà chính cánh tay và vai của golfer sẽ tạo ra lực đẩy trái bóng.

cach_cam_gay

Tuy nhiên, kỹ thuật cầm gậy golf này cũng đem đến những hạn chế nhất định. Một trong số đó là việc người chơi phải mất nhiều thời gian để làm quen vì kiểu cầm này khá lạ lẫm. Dù vậy, việc chuyển đổi sẽ rất cần thiết nếu người chơi cảm thấy tay thuận của mình sử dụng quá nhiều lực cho các cú putt.

Do đó, mục đích của kỹ thuật trên chính là việc hạn chế gần như hoàn toàn sự tác động của tay thuận đối với gậy putter.

cach_cam_gay_2

Để thực hiện được cách cầm gậy The Claw, các golfer cần giữ tay trái (tay phải với người thuận tay trái) ở vị trí trung điểm ở phía trên gậy, trong khi tay phải (tay trái với người thuận tay trái) sẽ ở cạnh bên với phần lòng bàn tay hướng về cơ thể.

Khi đó, ngón trỏ của bàn tay phải sẽ bao quanh phần grip, và chỉ duy nhất ngón trỏ và ngón giữa tiếp xúc với gậy. Lúc này, áp lực mà tay thuận tạo ra với gậy đã ở mức cực thấp.

Theo Minh Mẫn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT