Thứ 2, 19/04/2021 02:17 GMT +7

Bốn cách cải thiện giấc ngủ để chơi golf tốt hơn

09:34 - 26/02/2021

(GolfViet) - Giấc ngủ là một phần thiết yếu trong cuộc sống, và là yếu tố quan trọng giúp golfer có tinh thần sảng khoái, đủ năng lượng cho một vòng golf đầy lý thú.

Bài liên quan

Theo National Sleep Foundation, một người lớn cần ngủ trung bình từ bảy đến chín giờ mỗi tối. Nhưng dù biết điều này cũng như tầm quan trọng của giấc ngủ chất lượng với hiệu suất và sức khỏe tổng thể, nhiều người thường không ngủ đủ giấc. Dẫn đến cơ thể và trí não có ít thời gian để phục hồi, nghỉ ngơi và xuất hiện trạng thái uể oải vào ngày hôm sau.

Dựa trên dữ liệu của WHOOP, bốn cách sau đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tinh thần tốt hơn và sẵn sàng tận hưởng vòng golf của mình.

Vận động

Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc tập thể dục và vận động sẽ giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ khi đã sẵn sàng. Điều đó đồng nghĩa với việc thêm một chuyến đi tới sân tập hoặc sân golf có thể giúp golfer có giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn. Rõ ràng là một lý do tuyệt vời để chơi golf nhiều hơn.

Uống đủ nước

Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày cũng giúp cải thiện giấc ngủ. Bạn chỉ cần đặt một chai nước bên cạnh để nhắc nhở bản thân việc uống nước và uống bất cứ thời điểm nào trong ngày, bao gồm cả trước khi ngủ. Tuy nhiên, cần tránh uống quá nhiều, dẫn đến việc thức dậy lúc nửa đêm để đi vệ sinh, gây gián đoạn giấc ngủ.

Bon-cach-cai-thien-giac-ngu-de-choi-golf-tot-hon1

Tránh dùng đồ uống có caffeine vào cuối ngày

Caffeine sẽ ở trong cơ thể ít nhất là bốn giờ. Để tận dụng tối đa lợi ích của đồ uống có caffeine, chẳng hạn như cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo, nên dùng thức uống này vào cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Cần tránh uống cà phê vào chiều muộn vì nó có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ.

Uống cà phê vào cuối ngày dễ khiến bạn mất ngủ

Uống cà phê vào cuối ngày dễ khiến bạn mất ngủ

Hạn chế ăn đêm

Việc ăn sát giờ đi ngủ làm cơ thể buộc phải thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong khi đây là thời gian cần được nghỉ ngơi. Ngoài ra, dạ dày cứ phải hoạt động liên tục sẽ làm cơ thể không được nghỉ hoàn toàn, dẫn đến trạng thái khó ngủ, ngủ chập chờn, không được sâu giấc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT