Thứ 2, 22/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gợi ý bốn cách khởi động hiệu quả trong 15 phút cho golfer

08:26 - 01/01/2021

(GolfViet) - Với gợi ý từ những người chơi có điểm chấp Handicap thấp, bạn sẽ có phần khởi động 15 phút hiệu quả và sẵn sàng cho cú phát bóng đầu tiên.

Bài liên quan

Khởi động là một bước quan trọng và cần thiết với bất kỳ môn thể thao nào, trong đó có golf. Tuy nhiên, nhiều golfer nghiệp dư lại không để tâm và tiết kiệm hoặc thậm chí bỏ qua bước này để đến thẳng đến tee box. Họ nhanh chóng làm nóng người chỉ với một vài động tác vung gậy, swing nháp trong khi chờ đến lượt chơi. Từ đó dẫn đến vòng golf không đạt hiệu quả như mong đợi và dễ mắc chấn thương.

Bốn gợi ý sau đây từ những golfer có single handicap trên Golf.com sẽ giúp bạn có phần khởi động hiệu quả chỉ trong khoảng thời gian 15 phút.

Cần chất lượng, không cần số lượng

Nếu không dư giả thời gian để khởi động, đừng quá lo lắng. Việc đánh 20 quả bóng trên sân tập so với 10 quả không mang lại bất kỳ lợi thế thực tiễn nào khi bạn đã vào sân. Thay vào đó, hãy đánh một vài cú với gậy wedge, tập trung vào sự tiếp xúc bóng với mặt gậy. Tiếp đến là một hoặc hai gậy sắt và cuối cùng là luyện với driver. Tập vội trên driving range sẽ càng làm bạn mất bình tĩnh trong khi short game để ghi điểm tốt lại bị bỏ qua.

Empty

Kiểm soát tốc độ cú putt

Khi chỉ còn một vài phút trước vòng đấu, bạn có thể tiến thẳng đến putting green và dùng ba quả bóng theo cách sau: Từ một đầu của green, putt bóng đến phần fringe ở phía đối diện. Sau đó, chọn đường line xuống dốc (downhill putt) từ khoảng cách 30 đến 50 feet và thực hiện ba cú putt để cảm nhận độ dốc tới mục tiêu, (rìa green, hố cờ hoặc một tee golf) cũng như bóng có lăn nhiều không. Cuối cùng, gom những quả bóng đó lại và putt với đường line theo hướng lên dốc (uphill) cùng một khoảng cách.

Goi-y-bon-cach-khoi-dong-hieu-qua-trong-15-phut-cho-golfer

Nếu vẫn còn thời gian, bạn nên lặp lại hoặc thử một vài cú putt gần. Đây không phải cách tốt nhất nhưng là một cách nhanh chóng giúp bạn cảm nhận, kiểm soát tốc độ trong cú lag putt và tự tin hơn.

Thực hiện chipping

Nhiều golfer khi trẻ thích dành thời gian để tập chip và putt, chủ yếu là chip để cảm nhận mặt gậy tiếp xúc bóng. 

Empty

Khi đứng tuổi hơn (ngoài 50 tuổi), họ sẽ chọn kéo giãn cơ (stretching), thả lỏng vùng lưng và cơ vai. Kế đến là một bài tập tinh thần nhanh chóng để thấy golf là một trò chơi thú vị và bạn sẽ trải nghiệm chúng trong cả ngày. Swing mà không lo lắng, sợ hãi đánh sai và không quá tập trung vào kết quả trong vài hố đầu giúp bạn phấn chấn hơn trong phần còn lại.

Mỗi thứ một chút cho tất cả

Giãn cơ nhanh, 5 lượt gậy wedge, 3 gậy sắt, 2 hybrid, 5 lần với gậy driver và sau đó đánh một vài cú lag putt để cảm nhận tốc độ green là bài khởi động ngắn nhưng hữu ích khi bạn chẳng may nhỡ thời gian.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT