Thứ 4, 17/04/2024 02:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khác biệt lớn nhất giữa cỏ Bentgrass, Bermuda và gợi ý cho golfer

10:33 - 10/12/2020

(GolfViet) - Một trong những yếu tố quan trọng khi golfer tiến hành đọc green là chú ý đến loại cỏ được sử dụng trên sân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sự khác biệt của từng chủng loại.

Bài liên quan

Với những golfer đang tìm cách để hạ thấp bảng điểm, những kỹ năng trên khu vực gạt bóng được đánh giá là mấu chốt của vấn đề. Có một số yếu tố mà người chơi sẽ phải xem xét khi đọc green: Độ dốc, hướng gió và thậm chí cả độ ẩm. Tuy nhiên, nhiều golfer nghiệp dư lại bỏ qua hoặc không tính đến một yếu tố quan trọng nhất: Giống cỏ.

Một trong những lưu ý quan trọng khi đọc green là quan tâm đến loại cỏ (Ảnh: Getty Images)

Một trong những lưu ý quan trọng khi đọc green là quan tâm đến loại cỏ (Ảnh: Getty Images)

Hai loại cỏ phổ biến nhất được sử dụng cho khu vực green là Bentgrass và Bermuda. Trong đó, Bentgrass là giống cỏ xứ lạnh, phát triển mạnh ở những vùng khí hậu mát mẻ. Còn Bermuda thuộc giống cỏ ấm, phù hợp với vùng có nền nhiệt cao hơn và thường thấy ở đa số sân golf tại Việt Nam. Chúng không dễ phân biệt với những người chưa được đào tạo về chuyên môn, nhưng golfer cũng có thể nhận biết qua một số mẹo nhỏ sau.

Chú ý đến hạt

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại cỏ là hướng cỏ mọc của Bermuda sẽ ảnh hưởng nhiều đến cú putt. Thông thường, quả bóng sẽ bẻ theo hướng hạt đang phát triển và nếu không đọc đúng loại cỏ, rất có thể bạn sẽ phạm sai lầm.

“Với Bermuda, bạn phải chơi với hạt. Với Bentgrass, bạn chỉ chú ý đến độ dốc thôi”, golfer nữ số ba thế giới Nelly Korda chia sẻ chú ý với green đấu tuần này tại major US Women’s Open, nơi trồng cỏ Bermuda.

Chú ý vào màu sắc

Màu của cỏ có thể cho golfer biết rất nhiều điều về cách quả bóng sẽ đi như thế nào trên Bermuda. Nếu bề mặt green trông sáng bóng, nghĩa là bạn đang putt down grain và bóng sẽ đi nhanh. Ngược lại, khi bề mặt cỏ tối sậm, green đang lên dốc và sẽ có một cú gạt bóng đi chậm hơn.

Maria Fassi, golfer trong Top 25 LPGA Tour cho biết: “Tôi nghĩ đọc green Bermuda dễ dàng hơn nhưng lại nhiều bước hơn. Bạn sẽ hình dung rõ hơn về thảm cỏ dựa trên màu sắc của chúng”.

Cảm nhận xung quanh green

Với green Bermuda, khu vực xung quanh bề mặt gạt bóng cũng đặc trưng là Bermuda. Điều đó đồng nghĩa với việc hạt cỏ vẫn là một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến cú chip và cú pitch của người chơi. Những cú đánh ăn cỏ nhiều sẽ gây khó khăn hơn cho việc đưa bóng vào hố.

Su-khac-biet-lon-nhat-giua-co-Bermuda-va-Bentgrass(1)

Đánh bóng

Sau ba tip trên, golfer có thể bắt đầu tập trung vào lag putting. Những pha gạt bóng dài hơn sẽ yêu cầu tất cả các hiểu biết về Bermuda, cụ thể là hướng cỏ mọc. “Ở Bermuda, bạn chắc chắn phải đặt mối quan tâm về cách cỏ phát triển trên green, từ đó cảm nhận về tốc độ green. Nó sẽ rất khác với Bentgrass”, nhà vô địch US Women’s Amateur Champions Rose Zhang tiết lộ.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT