Thứ 7, 27/04/2024 09:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

8 ứng viên hàng đầu cho major chốt năm LPGA Tour

11:26 - 09/12/2020

(GolfViet) - US Women’s Open diễn ra từ 10 đến 13/12 ở Champions Golf Club, Houston là major cuối cùng trong năm của đấu trường đỉnh cao dành cho nữ.

Bài liên quan

Trong lịch đầu mùa, Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) dự kiến tổ chức US Women’s Open trong lịch từ 4-7/6. Tuy nhiên đến tháng 4, đơn vị chủ quản đã quyết định dời major thuộc sở hữu đến tháng 12 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là lần thứ hai trong lịch sử giải đặt chân đến bang Texas và lần đầu tổ chức vào tháng cuối năm. Nhằm giải quyết vấn đề tiến độ và số giờ sáng ban ngày giảm, US Women’s Open sẽ diễn ra đồng thời ở cả hai sân Jackrabbit và Cypress Creek trong hai vòng đầu.

Với danh sách golfer dự major chốt năm, đương kim vô địch là tay golf nổi tiếng Hàn Quốc 24 tuổi Jeongeun Lee6. Chiếc cúp trên sân Country Club of Charleston ở Nam Carolina đã giúp Lee6 thắng danh hiệu Tân binh của năm. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu, Lee6 sẽ là golfer đầu tiên làm được điều này sau gần hai thập kỷ, sau lần Karrie Webb giành cú đúp US Women’s Open liên tiếp vào năm 2000 và 2001. Ngoài Lee 6, bộ tám golfer sau đây được dự đoán là ứng viên hàng đầu cho sự kiện tại Houston.

Kim Sei Young

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour

Là một trong hai người chơi có nhiều chiến thắng nhất LPGA Tour mùa này, Kim đến sân Champions Golf Club với phong độ đỉnh cao khi vô địch cả hai lần dự giải gần đây nhất. Hồi tháng 10, Kim có major đầu đời tại KPMG Women’s PGA Championship. Hai tuần sau, đấu thủ 27 tuổi thắng thêm Pelican Women’s PGA Championship. Tại chính major này, Kim từng xếp hạng 8 khi giải tổ chức ở Trump National Golf Club, Bedminster vào năm 2017.

Danielle Kang

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(1)

Ngoài Kim, Kang cũng có hai lần đoạt cúp khi LPGA Tour mở lại đấu trường vào tháng 7, với LPGA Drive On Championship và Marathon LPGA Classic. Dù không đăng quang thêm giải nào nhưng golfer Mỹ 28 tuổi tiếp tục tạo ấn tượng với lần cán đích đồng hạng 11 ở ANA Inspiration, về nhì LPGA Drive On Championship Reynolds Lake Oconee tháng 10. Hiện xếp hạng 4 BXH Rolex Ranking, Kang cũng sở hữu một major là KPMG Women’s PGA 2017.

Ko Jin Young

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(2)

Năm ngoái, Ko thắng bốn sự kiện LPGA, bao gồm hai major (ANA và Evian Championship) để lên ngôi số một thế giới. Vì dịch Covid-19, Ko dành phần lớn thời gian năm 2020 cho đấu trường quốc nội KLPGA, với bốn giải cán đích T8 hoặc tốt hơn trong 6 lần xuất phát. Tại US Women’s Open ba năm gần đây nhất, Ko đều lọt top 20 chung cuộc.

Inbee Park

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(3)

Park vô địch US Women’s Open 2008 và 2013 trong tổng số 8 major mà cô sở hữu. Park cũng có phong độ rất ổn định trong năm nay. Golfer 32 tuổi thắng ISPS Women’s Australian Open, 6 giải xếp Top 10 (gồm Á quân KMPG Women’s PGA và Volunteers of America Classic) trong 12 sự kiện góp mặt. Tại sân Royal Troon với Women’s British Open, Park về hạng 4.

Nelly Korda

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(4)

Em gái của cặp chị em golf nổi tiếng là tay golf Mỹ có thứ hạng cao nhất trong danh sách đấu US Women’s Open 2020, ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, Nelly Korda phải tạm gác gậy từ tháng 10, sau lần rút lui vì vấn đề sức khỏe ở lưng. Trước đó, Nelly có ba lần liên tiếp cán đích trong Top 5.

Jessica Korda

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(5)

Golfer 27 tuổi là người chơi chiếm ưu thế hai vòng đầu Volunteers of America Classic nhưng kết quả 72-76 gậy hai ngày hạ màn khiến Jessica rơi xuống nhóm T19. Giống như người em Nelly, Jessica cũng đang tìm kiếm major đầu tiên sau 5 lần thắng sự kiện LPGA Tour. Hai bóng hồng tài năng nhà Korda là một trong hai cặp chị em golfer cùng dự chặng đấu cuối tuần này, bên cạnh Ariya và Moriya Jutanugarn.

Lexi Thompson

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(6)

Major của USGA sẽ là cơ hội giúp Thompson làm giàu thêm bộ sưu tập, sau lần vô địch ANA Inspiration 2014. Kỳ đấu năm ngoái, tay golf 25 tuổi chỉ kém đỉnh bảng một gậy khi bước vào vòng cuối và san bằng khoảng cách ấy sau bốn hố nhập cuộc. Tuy nhiên, Thompson chung cuộc lại đánh tới 73 gậy và ngậm ngùi về á quân cùng So Reon Yu, Angel Yin.

Angela Stanford

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(8)

Đấu thủ Texas 43 tuổi chơi ổn định vào năm 2020, với hai lần lọt Top 10, bốn lần Top 20 trong 8 giải tham dự. Chặng đấu cuối tuần trước tại chính sân nhà đã mang đến cho Stanford danh hiệu Tour thứ 7 với sự chứng kiến của bố mẹ và đầu tiên kể từ chiến thắng Evian Championship 2018.

Nhà vô địch lớn tuổi nhất trong lịch sử Women’s Open là Babe Zaharias vào năm 1954, ở tuổi 43 và 7 ngày. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Stanford sẽ phá vỡ kỷ lục này.

Yealimi Noh

8-ung-vien-hang-dau-cho-major-chot-nam-LPGA-Tour(7)

Chủ nhân của hai trong số ba major đã hoàn tất năm 2020 đến từ những gương mặt khá xa lạ và không thuộc top đầu thế giới, gồm Sophia Popov (hạng 304 thế giới) tại AIG Women’s Open và Mirim Lee (hạng 94) ANA Inspiration. Noh hiện xếp hạng 61 Rolex Ranking và đây sẽ là lần ra mắt của Noh ở major này. Tay golf mới 19 tuổi đã cho thấy khả năng thích ứng với đấu trường chuyên nghiệp một cách nhanh chóng. Danh hiệu tại Houston cũng sẽ giúp Noh vượt qua Inbee Park để trở thành nhà vô địch US Women’s Open trẻ nhất trong lịch sử.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT