Thứ 4, 24/04/2024 05:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lợi ích bất ngờ của việc uống nước đối với các golfer khi lên sân

08:59 - 14/09/2020

Là môn thể thao không đòi hỏi tốn quá nhiều sức cùng lúc nhưng lại là môn thể thao ngoài trời và có thời gian thi đấu kéo dài nên việc cung cấp đủ nước sẽ giúp golfer duy trì sự tỉnh táo, năng lượng và phong độ ổn định.

Bài liên quan

Uống đủ nước – điều kiện tiên quyết để chơi golf tốt hơn

Theo nghiên cứu khoa học, 70% cơ thể chúng ta là nước. Khi vận động nhiều cơ thể sẽ mất đi một lượng muối khoáng và mồ hôi nhất định. Bởi vậy, lời khuyên của các chuyên gia là nên uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày. Con số này là con số tiêu chuẩn trung bình khi bạn vận động nhẹ hoặc không làm gì nhiều.

Tuy nhiên, khi chơi thể thao nói chung, đặc biệt là khi chơi cholf - môn thể thao ngoài trời thì bạn cần phải bổ sung nhiều hơn thế.

Theo bà Tiffany Mika, chuyên gia huấn luyện của CLB Golf Bayview tại Úc, nếu muốn chơi golf tốt hơn, bạn nên mang theo một thực đơn dinh dưỡng vững chắc. Trong đó, uống nước lọc thường xuyên để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước là điều kiện để bạn duy trì phong độ trên sân.

Nắng nóng luôn là một trở ngại lớn cho golfer mỗi khi ra sân

Nắng nóng luôn là một trở ngại lớn cho golfer mỗi khi ra sân

Đặc biệt, trong thời tiết mùa hè nắng nóng, việc uống khoảng nửa lít nước trước bữa ăn khi ra sân cực kỳ quan trọng để duy trì năng lượng khi chơi.

"Theo kinh nghiệm của tôi, nếu cuộc thi đấu kéo dài ít hơn một giờ, nước thường đủ để thay thế những gì bị mất do đổ mồ hôi. Các golfer nên chủ động uống nước thay vì thấy khát mới uống. Ngoài ra, nước điện giải cũng là gợi ý tốt để bù nước, cung cấp năng lượng cho cả vòng đấu", anh Nguyễn Anh, một golfer đến từ Hà Nội chia sẻ.

Đồng quan điểm này, Nguyễn Văn Hoàng - một nhà sáng lập và Nhà sáng tạo nội dung của một cộng đồng hơn 200.000 người theo dõi xu hướng healthy life cho hay: "Là người yêu thích bộ môn golf cũng như tìm hiểu sâu về chế độ ăn uống theo hướng healthy life, mình cho rằng việc cung cấp đủ nước khi lên sân với các golfer rất quan trọng. Bởi mất nước khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí bị chuột rút, ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của golfer".

Tạo thói quen uống nước tốt nhờ fanpage nhắc nhở

Nước không chỉ quan trọng với các vận động viên, những người chơi golf, mà người bình thường cũng cần uống nước đầy đủ để tăng năng lượng và chức năng não.

Tuy nhiên, thực tế, dù uống nước rất đơn giản, rất bản năng nhưng không ít người bận rộn mà quên luôn việc này. Đó là lý do mà fanpage với tên độc đáo: “Page này lập ra để nhắc mọi người uống nước” xuất hiện.

Fanpage thu hút hàng trăm ngàn follow nhờ việc nhắc mọi người uống nước

Fanpage thu hút hàng trăm ngàn follow nhờ việc nhắc mọi người uống nước

Những tưởng page có nội dung độc nhất là nhắc nhở uống nước sẽ nhanh chóng bị “chìm” bởi vô vàn các page với nội dung đa dạng khác nhưng với sự sáng tạo trong mỗi bài đăng, thành quả đạt được vượt ngoài sức tưởng tượng.

Từ khi thành lập từ năm 2019 đến nay, lượng follow page tăng chóng mặt lên đến hơn 200 nghìn thành viên. Mỗi bài đăng nhắc nhở uống nước đều có lượt tương tác rất tốt với hàng chục, hàng trăm bình luận và chia sẻ. Đây là thành quả không phải page nào cũng đạt được trong thời gian ngắn như vậy. 

"Mình phải nghĩ ra hàng trăm cách nhắc nhở ấn tượng từ làm video, hình ảnh đến tin nhắn. Từ phong cách dễ thương đến cá tính, hài hước thậm chí "cục súc"... Có lẽ cũng vì thế mà nhiều member gắn bó và chờ đợi mỗi ngày, trong đó có cả những vận động viên, các golfer. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để mình sáng tạo mỗi ngày", Nguyễn Văn Hoàng - Nhà sáng lập Fanpage chia sẻ.

Nguyễn Văn Hoàng - nhà sáng lập Page nhắc mọi người uống nước

Nguyễn Văn Hoàng - nhà sáng lập Page nhắc mọi người uống nước

Là một trong những fan cứng của page, golfer Anh Thư (24 tuổi, đến từ Hải Phòng) chia sẻ cô thường xuyên tương tác mỗi ngày bởi “yêu” sự độc đáo, hài hước của page..

“Một lần tình cờ được bạn tag vào, thích cách nhắc nhở “mặn mòi” của admin rồi thành fan cứng đến giờ. Nhờ page mà mình có thói quen uống nước mỗi ngày. Trước đây khi ra sân golf cũng hay quên nhưng giờ thì nhớ như in. Mà không nhớ thì lên mạng, admin cũng nhắc cho nhớ”, Thư dí dỏm.

Được biết, trong thời gian sắp tới, để hiệu quả hơn trong việc nhắc nhở uống nước, Nhà sáng lập Fanpage sẽ xây dựng một hệ thống Chatbot tự động để nhắn tin qua tin nhắn thay thế các ứng dụng nhắc nhở, nhằm tạo ra sự thân thiện và cách nhắc nhở như một người thật đa tính cách đa cảm xúc.

Bên cạnh đó, Hoàng cũng kết hợp kinh doanh sản phẩm bình đựng nước cùng fanpage để cung cấp thêm những lựa chọn tiện ích phục vụ cho việc uống nước mỗi ngày.

 Thuỳ Dung

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT