Thứ 3, 23/04/2024 11:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tip tiền trên sân golf: 3 lưu ý golfer nên biết

16:51 - 13/09/2020

Văn hóa “Bo” hay “Tip” đã trở thành một phần của ngành dịch vụ toàn cầu, đặc biệt trong môn thể thao quý tộc như golf. Bởi vậy, để không bị "lạc lõng" khi lên sân, các golfer nên lưu ý mộ số điểm sau đây.

Bài liên quan

Hãy tìm hiểu quy định từng sân golf về tiền tip

Chính sách tip tiền trên các sân golf là khác nhau, có những nơi bắt buộc phải Tip những cũng có một số nơi cấm chuyện này. Bởi thế, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt được quy định trên từng sân golf để có thể quyết định đúng số tiền.

Empty

Nếu bạn sắp chơi ở một sân gôn chưa từng đến bao giờ và không quen thuộc, hãy dành thời gian gọi điện đến hotline để hỏi trước xem văn hóa tiền tip của sân đó như thế nào. Bạn cũng có thể tham khảo tư vấn từ các thành viên cũ.

Tại Việt Nam, văn hóa chơi golf vẫn là một khái niệm mới. Trong đó, một số golfer vẫn nhầm lẫn tiền Tip cho caddies và caddies "Fee" mà họ vẫn phải trả mỗi vòng golf. Chính vì vậy, khi đến sân không quen thuộc, các golfer nên tìm hiểu trước.

Golfer nên tip cho những ai?

Ở các sân golf, caddier trở thành bộ phận phục vụ các golfer chính và tiền tip cũng trở thành một phần thu nhập của họ. Bởi vậy, thường caddies chính là bộ phần đầu tiên bạn nên tip.

Ngoài ra, Forecaddie cũng là những người bạn nên tip. Bởi họ là người theo sát hành trình của golfer (người chỉ dẫn vị trí bóng cho bạn) nhưng không phải xách túi golf cho bạn. Số tiền tip có thể ít hơn caddies một chút.

tip3

Nguyên tắc là bất cứ ai đem lại dịch vụ hoặc hỗ trợ bạn hiệu quả đều xứng đáng nhận phần thưởng cho nỗ lực của họ. Như vậy, ngoài 2 bộ phận trên, bạn cũng có thể tip cho nhân viên xách túi từ nhà xe, nhân viên tủ đồ, nhân viên lau xe/ lau gậy và tài xế lái xe đồ uống....

Nên tip bao nhiêu là đủ?

Tùy vào từng sân sẽ có các quy định tip khác nhau, nhưng thông thường, mức tiền típ cho caddier sẽ là 100$ nếu bạn chơi ở những sân golf tiêu chuẩn, cao cấp.

Những sân golf bình dân hơn thì tiền tip cho caddie là 30$. Hoặc bạn cũng có thể tự xác định là khoảng 40-50% phí green. Bạn cũng có thể tip thêm nếu họ làm bạn hài lòng hơn mong đợi.

Với Forecaddie, bạn có thể tip một forecaddie 20$ đến $ 25 mỗi người chơi. Đây dường như là một số tiền chấp nhận được mà không quá thấp hoặc quá cao.

Với nhân viên xách túi, bạn có thể tip khoảng 2-5$, nhân viên tủ đồ (mức khác nhau nếu người ta lau giày cho bạn) là 5-10$, nhân viên lau xe/ lau gậy là (mỗi golfer đưa) 2-5$, tài xế xe đồ uống từ 15-20% tổng giá trị hàng bạn mua.

Tâm An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT