Thứ 2, 22/04/2024 06:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ghi Albatross, Harry Higgs bám sát ngôi đầu tại Safeway Open

13:41 - 12/09/2020

(GolfViet) - Dù thiếu vắng nhiều golfer tên tuổi bởi “kẹp” giữa Tour Championship và major US Open, sự kiện đầu tiên trong Siêu mùa giải của PGA Tour không thiếu đi những giây phút bùng nổ và kịch tính.

Bài liên quan

Tại vòng hai Safeway Open 2020, Harry Higgs ghi bảng điểm bất kỳ người chơi nào cũng ao ước: 62 gậy mà không mắc bất kỳ sai sót kỹ thuật nào. Tuy không chạm hay phá mốc 60 như Dustin Johnson và Scottie Scheffler ở The Northern Trust nhưng Higgs lại có hố đấu kết thúc không thể mỹ mãn hơn với cú đánh mang về điểm Albatross trên sân North thuộc Silverado Resort & Spa.

Nhập cuộc từ hố 10, tay golf 28 tuổi chỉ mất 30 gậy để hoàn thành nửa sau của sân par 72. Trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 15 đến hố 18. Higgs ghi điểm birdie thứ bảy của ngày ở hố golf số 3 và giữ mạch par cho đến hố 9, hố par 5 mang lại “cách tuyệt vời và thực sự kỳ lạ để khép lại một ngày”.

Hố này, Higgs đánh drive ngọt đi 331 yards. Còn cách cờ 230 yards, Higgs đánh cú second shot bằng gậy sắt 4, bóng nảy ra vài lần và sau đó lăn thẳng đến hố trong bầu không khí tĩnh mịch vì giải cấm cửa khán giả. Higgs không nhìn thấy đường bóng đáp xuống, thậm chí còn không biết chuyện gì đã xảy ra.

“Bóng đã vào hố”, Higgs thuật lại lời la hét phấn khích của một tình nguyện viên. “Tôi không nhớ mình đã làm những gì. Tôi chỉ lấy cây gậy, đánh nó xuống cỏ… Đó là hố cuối cùng đó”.

Điểm Albatross vừa qua đã tiếp nối một năm khởi đầu thành công của Higgs tại PGA Tour. Anh kiếm đủ điểm lọt vào loạt FedEx Cup Playoffs, cán đích T11 ở chặng đầu và dừng chân sau kết quả T56 BMW Championship. Những sự kiện khác, tên của Higgs cũng thường xuất hiện trong phần đầu bảng xếp hạng qua mỗi vòng.

Với điểm -3 hố cuối để đạt điểm -13, Higgs nhảy đến 34 bậc lên vị trí thứ hai Safeway Open, cách hai gậy với đỉnh bảng của Sam Burns (-15). Tay golf cũng mang quốc tịch Mỹ mắc double bogey ngay hố phát bóng thứ hai nhưng với lối chơi gậy sắt ổn định cùng khả năng gạt bóng, Burns thi đấu bùng nổ và thu về 9 birdie. Nếu tận dụng lợi thế tốt, Burns hoàn toàn có thể giành danh hiệu Tour đầu tiên cũng như phá kỷ lục -18 gậy trong lịch sử tổ chức Safeway Open.

Sam Burn đang dần lấy lại phong độ sau chấn thương mắt cá chân phải vào giữa năm 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Sam Burn đang dần lấy lại phong độ sau chấn thương mắt cá chân phải vào giữa năm 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Bám sát Burns và Higgs, nhóm T3 (-12) gồm người chơi dẫn đầu vòng 1 Russell Knox, Cameron Percy và D.J. Trahan. Sau chiến thắng ra mắt PGA Tour Champions cuối tháng trước, Phil Mickelson đánh hai vòng lần lượt 71 và 67. Nhờ cải thiện kết quả ở vòng hai, Mickelson vươn lên đồng hạng 34 (-6), thành công vượt cắt sự kiện đầu mùa cũng như tập dượt tốt nhất cho major US Open vào tuần tới ở Winged Foot.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT