Thứ 5, 18/04/2024 10:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bốn cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực khi trên sân golf

15:37 - 03/02/2021

(GolfViet) - Những “câu nói” xuất hiện bên trong tâm trí người chơi ở bất kỳ thời điểm nào giữa vòng đấu đều có thể tác động tích cực và ngược lại. Vậy làm thế nào để golfer có thể kiểm soát suy nghĩ tiêu cực, tĩnh tâm và chơi golf tốt nhất?

Bài liên quan

Trước khi đánh bóng, golfer thường trải qua một loạt các suy nghĩ, hình dung về cách vung gậy và sau đó ảnh hưởng đến chuyển động của cơ thể. Trong tình huống cú đánh không ưng ý, những suy nghĩ tiêu cực dần được lặp đi lại nhiều lần và đi tới kết luận, chẳng hạn “Tôi gạt bóng không tốt”, “Tôi không thể đánh ở bẫy cát”,... Vì vậy, học cách kiểm soát tâm trí khi chơi golf là một yếu tố quan trọng, tránh làm mất sự tập trung dẫn đến những lỗi không đáng có và thêm vài gậy vào bảng điểm.

Nhìn thẳng vào thực tế

Thời điểm tuyệt vời để nhìn nhận lại mục tiêu, dữ kiện khoảng cách và lựa chọn gậy là trước cú đánh. Thói quen này có thể được hình thành bằng cách tạo nên một pre-shot routine phù hợp với từng người nhằm ổn định tinh thần và định hình tư thế setup cho lần vung gậy ngay sau đó.

Bon-cach-loai-bo-suy-nghi-tieu-cuc-tren-san-golf(1)

Là một phần trong chuỗi thói quen của bạn, hãy tạo ra những nhận định khách quan dựa trên thực tế thay vì chủ quan (dựa trên cảm xúc) như: Dùng gậy sắt 9 đánh được 100 yards, đây sẽ cây gậy cho cú đánh này; hoặc bên phải green là điểm mục tiêu để nhắm tới.

Tập trung hít thở

Hít thở sâu trước khi đặt bóng. Trong quá trình này, hãy tưởng tượng những gì đang hỗn loạn trong tâm trí sẽ cuốn ra cùng nhịp thở của bạn. Việc hít thở sâu cũng giúp não bộ có thêm nhiều oxy hữu ích cho sự tập trung, giảm bớt căng thẳng.

Bon-cach-loai-bo-suy-nghi-tieu-cuc-tren-san-golf

Nghe theo cơ thể

Khi đánh bóng, chỉ cần tin tưởng vào bản thân, để cơ thể thực hiện các chuyển động thể thao. Đồng thời, cảm nhận cảm giác khi gậy xoay quanh cơ thể mà không cần phân tích kỹ lưỡng hay soi xét.

Lên kế hoạch

Sau khi thực hiện cú đánh, bạn có thể phân tích và đánh giá cách để thực hiện cú đánh tiếp theo tốt hơn hoặc lấy dữ liệu nghiên cứu để xem lại. Nếu lần vung gậy vừa rồi thực sự tốt, hãy nghĩ về chúng để tạo nên luồng suy nghĩ tích cực. Còn nếu chưa hài lòng ở điểm nào, ghi nhớ việc bạn cần làm để cải thiện cho cú đánh tới.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT