Thứ 7, 20/04/2024 05:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba chìa khóa giúp chơi golf tốt hơn khi trời lạnh

17:08 - 24/12/2020

(GolfViet) - Dù thời tiết lạnh giá không thể ngăn bạn thưởng thức vòng đấu 18 hố đầy thú vị nhưng với ba mẹo nhỏ sau đây, bạn vừa có thể chơi golf hết mình, vừa đảm bảo vấn đề về sức khỏe.

Bài liên quan

Là huấn luyện viên của nhiều người chơi PGA và LPGA Tour, Kolby Wayne mới đây đã hé lộ bí quyết các tour pro chinh phục điều kiện thời tiết khó khăn của mùa đông, bao gồm nhiệt độ thấp, mưa gió và thậm chí cả tuyết.

1. Một vòng đấu hay bắt đầu bằng một màn khởi động tốt

Nếu là mùa hè, bạn có thể dễ dàng nhập vòng golf với 5 phút đến sớm và khởi động thì khi đã sang sông, cách làm này dễ khiến bạn gặp chấn thương. Đến ngay khu vực phát bóng mà không làm nóng khoảng 20-30 phút giống với việc bạn đang cố gắng kéo căng một sợi dây chun vừa lấy ra từ tủ đông. Nếu cố gắng kéo, nó sẽ dễ đứt gãy hơn rất nhiều so với khi làm ấm nó trước. Đó cũng chính xác là những gì xảy ra với cơ bắp khi trời lạnh.

2. Mặc thành nhiều lớp

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng thỉnh thoảng vẫn bị bỏ qua. Mặc nhiều lớp quần áo mỏng thay vì mặc 1, 2 chiếc quần áo dày giúp giữ ấm cơ thể bởi chúng sẽ tạo ra các lớp không khí ở giữa, mà không khí thì dẫn nhiệt kém nên hạn chế thoát nhiệt của cơ thể. Khi lựa chọn trang phục, lớp trong cùng nên chọn những đồ ôm sát cơ thể nhưng thoáng khí, lớp giữa có tác dụng cách nhiệt và lớp ngoài giúp bảo vệ khỏi gió và chống thấm nước. Bên cạnh đó, dù khoác nhiều lớp áo quần nhưng gọn gàng cũng dễ dàng thực hiện động tác vung gậy linh hoạt hơn là bộ quần áo rộng và dày.

Lydia Ko và Yealimi Noh dự US Women Open với cái lạnh hiếm có do giải dời đến tháng 12 vì dịch bệnh

Lydia Ko và Yealimi Noh dự US Women Open với cái lạnh hiếm có do giải dời đến tháng 12 vì dịch bệnh

3. Nạp nhiều đồ ăn nhẹ giữa vòng đấu

Ăn nhẹ giữa mỗi hố và uống đủ nước là lời khuyên luôn hữu ích, dù trời nóng hay lạnh. Với mùa đông, golfer cần đẩy tần suất cao hơn, nên ăn và uống nước hai, ba hỗ một lần thay vì bốn, năm hố bởi cơ thể vừa cần có năng lượng cho cả vòng, vừa phải làm nhiệm vụ giữ ấm. Không nhất thiết phải ăn lượng thật nhiều. Mỗi khi ăn và uống thứ gì đó, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu quá trình tiêu hóa. Điều này cũng thúc đẩy sự gia tăng nhiệt độ của cơ thể.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT