Thứ 4, 24/04/2024 08:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer gốc Việt thăng hạng trở lại LPGA Tour

16:52 - 15/09/2021

(GolfViet) - Lilia Vũ, nữ golfer gốc Việt sinh năm 1999 là đấu thủ đầu tiên có thẻ thành viên LPGA Tour mùa 2022 trong cuộc đua thăng hạng từ đấu trường hạng Nhì Symetra Tour.

Bài liên quan

Symetra Tour còn bốn chặng trước khi khép lại mùa năm nay, với top 10 bảng tiền thưởng (Race for the Card) có vé LPGA Tour mùa mới. Dù vậy ở thời điểm hiện tại, Vũ đã chắc chắn được suất hạng Nhất nhờ ba chức vô địch và đứng đầu cuộc đua thăng hạng, với thu nhập giải đạt 143.747 USD. Ngoài Vũ, Ruixin Liu từ Trung Quốc ở vị trí thứ hai cũng đạt thành quả tương tự.

“Tôi đã trải qua một chặng đường dài trong hai năm qua, từ việc suýt bỏ golf và giờ có mặt ở đây. Thú thực, mọi chuyện diễn ra thật nhanh”, Vũ chia sẻ trên Symetra Tour.

Golfer duy trì ngôi đầu cuộc đua giành thẻ thành viên LPGA Tour khi đoạt chức vô địch thứ ba trong năm 2021

Golfer duy trì ngôi đầu cuộc đua giành thẻ thành viên LPGA Tour khi đoạt chức vô địch thứ ba trong năm 2021

Sau danh hiệu thứ hai ở Twin Bridges Championship hôm 23/7, Vũ đã chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn trong sự nghiệp của mình, cả trong lẫn ngoài sân golf.

Hồi là tân binh LPGA Tour 2019, cùng năm chuyển qua chuyên nghiệp, Vũ vào đấu trường golf nữ hấp dẫn nhất thế giới với tâm thế tự tin và giàu triển vọng từ những thành tích ở quãng thời gian thi đấu nghiệp dư. Tuy nhiên, Vũ chỉ qua cắt một giải - T72 Lotte Championship và khoản thưởng 3.830 USD khi ấy chỉ đủ để trang trải chi phí cho tuần đấu ở Hawaii. Tâm lý chán chường và vất vả đối mặt với đấu trường đầy thánh thức, cô đã nghĩ đến việc gác gậy và vào trường luật, một hướng đi mà đa số các bậc phu huynh đều ủng hộ. Nhưng mẹ của Vũ, bà Yvonne Du không giống như số đông mà luôn động viên và khích lệ cô vực dậy tinh thần, nỗ lực tiến về phía trước.

Vũ mặc áo hoodie LPGA và khui champaign mừng suất dự đấu trường hạng Nhất mùa sau

Vũ mặc áo hoodie LPGA và khui champaign mừng suất dự đấu trường hạng Nhất mùa sau

“Mẹ đã luôn ở bên, ngay cả lúc tôi nghĩ đến việc nghỉ chơi golf. Bà khuyến khích tôi làm hết sức có thể và luôn nghĩ tôi thuộc về LPGA Tour. Giờ thì tôi mong chờ vào năm tới”, Vũ nói thêm.

Hôm 2/5, Vũ có chức vô địch đầu tại Garden City Charity Classic và đều qua cắt loại những giải góp mặt ở Symetra Tour mùa qua. Năm chặng gần nhất, cô đứng tối thiểu T12, tính cả hai lần ẵm cúp chỉ trong ba tuần, gồm Twin Bridges Championship và Four Winds Invitational hôm 13/8.

Nói về mục tiêu của mình, Vũ nhấn mạnh: “Như đã từng chia sẻ, tôi sẽ tiếp tục đi tiếp theo con đường đã định, cố gắng hết sức và mang lại niềm vui”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT