Thứ 3, 23/04/2024 11:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

EVGA Vigap Poland Open 2019 - Giải golf kết nối cộng đồng golfer Việt tại châu Âu

15:48 - 23/09/2019

Cuối tháng 8 vừa qua, 175 golfer đến từ nhiều câu lạc bộ golf người Việt trên toàn châu Âu cũng như từ Việt Nam đã tham gia giải EVGA Vigap Poland Open 2019 trên sân Sobienie Krolewskie Golf and Country Club.

EVGA Vigap Poland Open 2019 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Ba Lan và Hiệp hội Golf người Việt Nam ở Châu Âu EVGA.

175 golfer tham dự đã được chia làm 7 bảng đấu: Bảng Nam (A, B, C, D), bảng Nữ (A, B) theo Handicap và bảng Junior dành riêng cho các golfer nhí. Đặc biệt, EVGA Vigap Poland Open 2019 có sự tham gia của đại sứ Việt Nam tại Áo và Ba Lan.

Các golfer nhí tham gia EVGA Vigap Poland Open 2019 đã ra sân tập luyện rất nghiêm túc trước giờ thi đấu với tinh thần quyết tâm đạt kết quả cao nhất

Các golfer nhí tham gia EVGA Vigap Poland Open 2019 đã ra sân tập luyện rất nghiêm túc trước giờ thi đấu với tinh thần quyết tâm đạt kết quả cao nhất

Đây là giải đấu thứ 8 nằm trong khuôn khổ hệ thống thi đấu chính thức EVGA Tour 2019 và là giải đấu cuối cùng để chọn ra các nhà Vô địch trong năm của Hiệp hội Golf người Việt Nam ở Châu Âu. Trước đó vào tháng 8/2017, giải golf mang tên Poland Open đã diễn ra thành công tại Thủ đô Warsa với sự tham gia của hơn 140 golfer người Việt tại nước ngoài. Poland Open 2017 cho thấy quy mô hoành tráng, sự chuẩn bị chu đáo của BTC chủ nhà Ba Lan cũng như sức hút của giải golf thuộc hệ thống EVGA Tour. Chính vì vậy mà đến mùa giải 2019, EVGA Vigap Poland Open nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các golfer.

Theo quy định của giải Ba Lan cũng như hệ thống giải EVGA Tour, golfer Nữ, những người trên 60 tuổi hoặc có giấy của bác sĩ được sử dụng xe điện khi thi đấu, trong khi các golfer Nam phải đi bộ. Luật không sử dụng xe điện cũng chính là Luật địa phương vừa áp dụng tại Lexus Challenge 2019.

Với tinh thần quyết tâm, kỹ năng chuyên nghiệp và nhiều pha tranh đấu gay cấn, EVGA Vigap Poland Open 2019 đã đem lại những trận đấu hấp dẫn đầy kịch tính, thoả mãn niềm đam mê của các golfer cũng như người hâm mộ môn thể thao golf.

Kết thúc giải đấu, Golfer Kristiansen Lập đến từ Leipzig CHLB Đức đã xuất sắc giành được cúp Vô địch với kết quả cao nhất.

Golfer Kristiansen Lập đã đăng quang Vô địch tại giải EVGA Vigap Poland Open 2019

Golfer Kristiansen Lập đã đăng quang Vô địch tại giải EVGA Vigap Poland Open 2019

EVGA-Vigap-Poland-Open -2019  (2)

Tại bảng Junior, golfer nhí Nguyễn Việt đến từ đội chủ nhà Ba Lan đã xuất sắc giành cả hai giải Kỹ thuật  là Nearest to the Pin và Longest Drive. 

Đặc biệt, EVGA Vigap Poland Open 2019 lần đầu tiên nhận được sự hợp tác tài trợ đến từ hãng hàng không của Việt Nam Bamboo Airways trực thuộc tập đoàn FLC - Đơn vị vừa tổ chức thành công giải Bamboo Airways 18/8 Golf Tournament. Đây vừa là hoạt động tài trợ đánh dấu sự dấn thân ra thị trường châu Âu của Bamboo Airways, vừa góp phần quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.

Sau khi EVGA Vigap Poland Open 2019 khép lại, vòng Chung kết của EVGA Tour sẽ diễn ra từ 21 - 26/11 tại Antalya Turkey. 

Hiệp hội Golf người Việt Nam ở Châu Âu - EVGA được thành lập năm 2017. Thành viên của EVGA là những người Việt chơi golf tại các nước ở Châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Séc, Ba Lan, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Áo, Slovakia, Hungary, Bungaria, Italy, Bồ Đào Nha, Nga và Scotland.

Ngay sau khi thành lập, EVGA đã tổ chức hệ thống thi đấu EVGA Tour và được đông đảo golfer người Việt ở Châu Âu hưởng ứng tham gia, tạo ra một sân chơi lành mạnh và đoàn kết.

Hà Linh/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT