Thứ 5, 28/03/2024 06:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Jhonattan Vegas bất ngờ chiếm đỉnh bảng ở giải golf Honda Classic

14:34 - 01/03/2019

Sau vòng free-bogey ở Honda Classic, golfer Jhonattan Vegas ghi tới 6 birdies và không mắc bất cứ một lỗi bogey nào.

Sân nhà của giải Honda Classic - PGA National do ‘Gấu Vàng’ Jack Nicklaus thiết kế, từ lâu đã mang đến nỗi kinh hoàng cho không ít golfer tại PGA Tour. Không chỉ nổi danh với bộ ba hố đấu ‘thần sầu’ (The Bear Trap) mà sân golf này còn mang đến nhiều thách thức cho các golfer bởi địa hình và thời tiết phức tạp.

jhonattan-vegas

Do đó việc Jhonattan Vegas ghi tới 6 birdies và không mắc bất cứ một lỗi bogey nào để kết thúc vòng đấu đầu tiên với 64 gậy (-6) cũng được coi là một bất ngờ. Trong suốt giải đấu này, cách nay 1 năm, golfer người Venezuela cũng chỉ ghi được 7 điểm birdies nhưng mắc tới 12 lỗi bogey.

"Những cú đánh bằng gậy sắt của tôi hôm nay là tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Tôi nghĩ PGA National là một trong những kiểu sân phù hợp với cách đánh của tôi và tôi luôn yêu thích sân golf này’’, Vegas chia sẻ sau khi vòng 1 kết thúc.

Tuy nhiên còn quá sớm để nói về cơ hội chiến thắng của Vegas ở những vòng đấu tiếp theo bởi bám sát sau anh với chỉ 2 và 3 gậy cách biệt đang là Ernie Els, Lucas Glover, Zach Johnson, Ben Silverman (cùng -4) cùng một số tên tuổi tiếp theo Brooks Koepka, Rickie Fowler, Sergio Garcia (-3)

Jhonattan Vegas năm nay 34 tuổi đã từng có 3 danh hiệu tại PGA Tour: Bob Hope Classic 2011, RBC Canadian Open 2016 và 2017.

Trong khi đó nhà ĐKVĐ giải, Justin Thomas kết thúc một ngày đầy biến cố với 68 gậy (-2). Golfer số 3 thế giới đã phải chơi 8 hố cuối cùng mà thiếu vắng cây gậy sắt số 9 sau khi nó bị uốn cong khi Thomas nỗ lực cứu bóng từ một gốc cây ở hố số 10.   

Cùng có số gậy 68 như Thomas là Sam Saunders - cháu trai của huyền thoại Arnold Palmer có một điểm sáng đó là ghi được cả 3 birdies tại ‘The Bear Trap’

BXH vong 1 Honda Classic

Kim Dung/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT