Thứ 4, 01/05/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Huyền thoại golf châu Á tư vấn thiết kế giai đoạn 2 sân Amber Hills Golf & Resort

18:00 - 10/12/2022

(GolfViet) - K.J Choi, golfer châu Á đầu tiên vô địch The Players Championship đóng vai trò chuyên gia tư vấn cao cấp và cùng công ty Albanese & Lutzke thiết kế sân 18 hố thứ hai tại Amber Hills Golf & Resort mang tên Rock Valley Course.

Bài liên quan

Amber Hills Golf & Resort giai đoạn 1 với sân 18 hố Hillside đã ghi dấu ấn cộng đồng golf trong nước với danh hiệu “Sân golf thử thách nhất Việt Nam”. Tiếp nối thành công đó, Amber Holdings tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án, sân Rock Valley với tổng giá trị đầu tư hơn 800 tỷ đồng, được định hướng là sân golf tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế.

Tương tự Hillside Course, Rock Valley Course được xây dựng bởi công ty thiết kế và quản lý sân golf hàng đầu nước Mỹ Albanese & Lutzke, đặc biệt là có thêm sự tư vấn từ “Huyền thoại golf châu Á” K.J. Choi. Trong sự nghiệp của mình, Choi đoạt tổng cộng hơn 20 cúp, bao gồm tám danh hiệu PGA Tour. Khi đoạt The Players Championship 2011, ông trở thành người châu Á đầu tiên vô địch sự kiện được giới chuyên môn xem như “major thứ năm”.

Lãnh đạo Amber Holdings cùng các khách mời nhấn nút khởi động giai đoạn 2 của dự án

Lãnh đạo Amber Holdings cùng các khách mời nhấn nút khởi động giai đoạn 2 của dự án

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án giai đoạn 2 Amber Hills Golf & Resort sáng 10/12, ông K.J Choi cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam cũng như tư vấn thiết kế cho một sân golf tại đây. “Khi đến nơi và mục sở thị sân golf, tôi khá ấn tượng với thiết kế thành công và ấn tượng của giai đoạn 1. Cũng vì thế, tôi tự tạo cho mình một “áp lực” để tạo dấu ấn hơn nữa với giai đoạn 2. Tôi muốn đem những trải nghiệm có được khi thi đấu ở các sân golf hàng đầu thế giới, sự nhiệt tình và tâm huyết của mình để đóng góp thiết kế cho Rock Valley”.

Ông K.J Choi trải nghiệm sân Hillside Course trong Amber Hills Golf & Resort

Ông K.J Choi trải nghiệm sân Hillside Course trong Amber Hills Golf & Resort

“Amber Hills sẽ bắt tay vào ngay từ bây giờ và triển khai xây dựng sau khi hoàn thiện một số công tác liên quan đến thủ tục pháp lý. Chúng tôi kỳ vọng quá trình xây dựng sân sẽ cơ bản hoàn thành trong vòng hai năm và có thể hoàn thiện cả quần thể 36 hố, hệ thống biệt thự, khách sạn và các mục phụ trợ trong một, hai năm sau đó.

Với sân 18 hố hiện tại, mỗi tháng chúng tôi phục vụ trung bình gần 6.000 lượt chơi, tương đương 70.000 - 80.000 vòng golf/năm. Các khách hàng không chỉ là golfer trong tỉnh mà còn từ những địa phương xung quanh, trên cả nước và đặc biệt chúng tôi có một lượng lớn khách hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc - chiếm khoảng 20-30%”, ông Phạm Trung Kiên, đại diện Amber Hills Golf & Resort chia sẻ. 

Sân Hillside Couse giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác từ 2017

Sân Hillside Couse giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác từ 2017

Trong khi đó, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đánh giá sự kết hợp giữa công ty thiết kế lừng danh và đấu thủ danh tiếng sẽ mang lại sản phẩm có trải nghiệm thực tế cho người chơi, tạo sự hứng thú cũng như mong muốn trở lại địa điểm này một lần nữa.

Được biết sau khi hoàn thiện giai đoạn 2, Amber Hills Golf & Resort sẽ trở thành quần thể sân golf 36 hố độc đáo đẳng cấp hàng đầu miền Bắc. Sân cũng hướng tới trở thành địa điểm đăng cai các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước, từ đó góp phần thúc đẩy thêm sự phát triển của phong trào golf cũng như kinh tế chung ở địa phương.

Khai trương vào tháng 8/2017 với tên gọi ban đầu là sân golf Yên Dũng, Amber Hills Golf & Resort chính thức mang tên theo đơn vị quản lý và vận hành mới là Tập đoàn Amber từ tháng 4/2022. Năm 2019, sân nhận giải thưởng “Sân golf thách thức nhất Việt Nam” trong khuôn khổ sự kiện Bình chọn sân golf tốt nhất Việt Nam và là địa điểm đăng cai giải Vô địch Đối kháng Quốc gia do VGA chủ trì.

Website: http://amberhills.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/AmberHillsGolfandResort

Bình Nguyên

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT