Thứ 2, 06/05/2024 10:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Man Utd vô địch Cúp Liên đoàn Anh

11:42 - 27/02/2023

Man Utd lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh khi đánh bại Newcastle 2-0 trong trận chung kết trên sân Wembley tối 26/2.

Bài liên quan

Cả hai bàn của “Quỷ Đỏ” đều được ghi trong hiệp một, với Casemiro mở tỷ số ở phút thứ 34 và năm phút sau, đến lượt Rashford lập công giúp đội nhà nhân đôi cách biệt từ pha kiến tạo của Weghorst. Với chiến thắng này, Man Utd chấm dứt gần sáu năm trắng tay và là danh hiệu đầu tiên của HLV Erik ten Hag chỉ trong hơn nửa năm dẫn dắt đội bóng. Hàng chục nghìn khán giả tại Wembley đã reo vang khi HLV người Hà Lan là người nâng cúp cuối cùng.

Các cầu thủ Man Utd nâng Cup Liên đoàn Anh (Carabao Cup hay League Cup)

Các cầu thủ Man Utd nâng Cup Liên đoàn Anh (Carabao Cup hay League Cup)

Bên cạnh đó, Casemiro được chọn làm cầu thủ hay nhất trận nhờ bàn thắng và những tình huống đánh chặn giải nguy đúng thời điểm của tiền vệ Brazil. 

Tuy nhiên, tiền thưởng Man Utd nhận được lại khá khiêm tốn, ở mức 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỷ đồng), ít hơn cả tiền thưởng của đội vô địch V-League những mùa giải vừa qua (3 tỷ đồng). Thậm chí năm nay với ngân sách tăng gần gấp đôi, CLB đăng quang V-League 2023 còn nhận thưởng đến 5 tỷ đồng.

Newcastle bỏ túi 50.000 bảng cho ngôi á quân Cúp Liên đoàn Anh. Hai đội bóng góp mặt tại bán kết, mỗi đội lĩnh 25.000 bảng trong khi các câu lạc bộ vào đến tứ kết không được nhận thưởng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT