Thứ 5, 28/03/2024 08:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đầu tư xe VAR hỗ trợ trọng tài

10:49 - 07/12/2022

(GolfViet) - V.League 2023 sẽ có 4 xe VAR, bao gồm 02 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 02 xe VAR để hỗ trợ trọng tài.

Bài liên quan

Mùa giải V.League 2022 và các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã chính thức kết thúc với chiến thắng của Hà Nội FC. Bên cạnh những ưu điểm của công tác tổ chức thì công tác trọng tài vẫn được nhắc đến nhiều, khi các vị vua áo đen liên tục mắc sai lầm, ảnh hưởng tới kết quả của các trận đấu. Thậm chí, nhiều trọng tài đã bị kỷ luật, treo còi.

trong-tai-vleague-727

Để cải thiện công tác trọng tài và nâng cao công tác chuyên môn cho các giải chuyên nghiệp quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhất trí thông qua chủ trương đầu tư thiết bị công nghệ VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Trong năm 2023, sẽ có 4 xe VAR hỗ trợ các trong tài. Trong đó, bao gồm 2 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 2 xe VAR do Công ty VPF trực tiếp đầu tư. Liên đoàn cũng đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực để vận hành hệ thống VAR, cố gắng đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể sớm đưa VAR vào áp dụng tại mùa giải 2023.

Ngoài việc trang bị VAR, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng giải quyết vấn đề nhân sự ở nhiệm kỳ 2022 - 2026, trong đó đáng chú ý nhất là bổ nhiệm ông Đặng Thanh Hạ thay ông Dương Văn Hiền giữ chức Trưởng ban Trọng tài VFF. Hỗ trợ cho tân Trưởng ban Trọng tài là các ông Trương Quốc Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí và Võ Quang Vinh.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT