Thứ 7, 27/04/2024 11:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người Việt quan tâm bóng đá nhất châu Á

14:54 - 01/11/2022

(GolfViet) - Thống kê từ trang Nielsen cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng đầu về tỷ lệ người hâm mộ bóng đá tại châu Á, lên tới 75%.

Bài liên quan

Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn thêm năm đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng 12 nước quan tâm đến bóng đá cao nhất châu Á, theo báo cáo mới nhất về bóng đá thế giới năm 2022 của trang Nielsen.com. Cụ thể, Indonesia đứng thứ ba với 69%, Thái Lan thứ năm (58%), Malaysia thứ bảy (53%), Singapore hạng 9 (43%) và Philippines xếp áp chót với 35% người dân nước này yêu thích môn thể thao vua.

Việt Nam đứng đầu các quốc gia châu Á về tỷ lệ người quan tâm bóng đá (ảnh: Asean Football)

Việt Nam đứng đầu các quốc gia châu Á về tỷ lệ người quan tâm bóng đá (ảnh: Asean Football)

Kề sau đỉnh bảng của Việt Nam là UAE với tỷ lệ 70% trong khi Nhật Bản giữ vị trí cuối cùng, ở mức 28%. Đáng chú ý khi phần lớn quốc gia thuộc danh sách này chưa có cơ hội tham dự một kỳ World Cup.

Nielsen, có trụ sở tại New York (Mỹ) là công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu. Cũng theo nghiên cứu từ Nielsen, World Cup là sự kiện có mức độ nhận biết cao nhất trong 12 giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh, ngang ngửa với Thế vận hội Olympic. Bên cạnh đó, người hâm mộ là nữ chiếm 37% trong tổng số fan bóng đá toàn cầu hiện nay.

Thảo Phạm 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT