Thứ 6, 03/05/2024 10:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều lợi ích sức khỏe cho người hâm mộ xem thi đấu golf

11:10 - 25/04/2022

(GolfViet) -  Một nghiên cứu mới về những người hâm mộ golf cho thấy, họ là một trong những khán giả khỏe nhất của bất kỳ môn thể thao nào. Đó là bởi vì người hâm mộ đã đi trung bình hơn 11.500 bước khi tham dự một trận đấu trực tiếp.

Bài liên quan

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh đã tuyển chọn 339 khán giả golf tại Giải đấu Paul Lawrie 2016 của European Tour ở Scotland để theo dõi và khảo sát sau giải đấu. Họ phát hiện ra rằng phần lớn (82,9%) vượt quá số bước đi được đề xuất hàng ngày, trung bình hơn 11.500 bước mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, vì lý do chưa được biết, tại các cuộc thi golf, nam giới đi nhiều hơn khoảng 1.800 bước mỗi ngày so với phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, vì lý do chưa được biết, tại các cuộc thi golf, nam giới đi nhiều hơn khoảng 1.800 bước mỗi ngày so với phụ nữ.

Một số biến số bên ngoài, chẳng hạn như điều kiện thời tiết, văn hóa, loại giải đấu và địa hình sân golf có thể ảnh hưởng đến mức độ hoạt động. Tuy nhiên, một ước tính cho thấy máy đếm bước đi chung cho các khán giả của Ryder Cup 2014 tương đương với việc đi bộ vòng quanh toàn thế giới từ bốn đến sáu lần.

Nghiên cứu đầu tiên cũng tiết lộ rằng 60% người tham dự cho biết họ muốn hoạt động thể chất nhiều hơn sau giải đấu, điều này giúp đưa ra lập luận về việc tham gia một môn thể thao có khán giả sẽ cải thiện tinh thần, sức khỏe và ý chí.

Hàng năm, có hơn 10 triệu người trên toàn thế giới được cho là trực tiếp theo dõi các chuyên gia đánh golf trên fairway. Khán giả dường như nhận thức rõ về những lợi ích thể chất mà việc xem chơi golf mang lại, đó cũng là lý do quan trọng để họ tham dự các giải đấu golf.

Fans

“Đi bộ là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe, thêm tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và hạnh phúc. Những phát hiện thí điểm này cho thấy khán giả của môn golf có thể tham gia các hoạt động thể chất có lợi cho sức khỏe của họ”, Tiến sĩ Andrew Murray, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Hoạt động Thể chất cho Sức khỏe tại trường đại học, cho biết trong một bản tin. “Đây là điều có thể có ý nghĩa rất lớn về việc tham dự sự kiện và khuyến khích nhiều người quan tâm đến môn thể thao này hơn”.

Các lợi ích khác của việc tham dự các giải đấu bao gồm được ở ngoài trời trong không khí trong lành, có thời gian ở bên gia đình và bạn bè, đồng thời chứng kiến những điều tốt nhất của công việc kinh doanh phục vụ cho giao dịch của họ.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT