Thứ 7, 27/04/2024 10:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á có tân chủ tịch

19:24 - 26/02/2023

Cuộc họp của Liên đoàn bóng rổ Đông Nam Á diễn ra tại Bali, Indonesia đã bầu ra ban lãnh đạo mới của Liên đoàn.

Theo đó, ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam - đã chính thức được bầu chọn là Chủ tịch của Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA), nhiệm kỳ 5 năm, từ 2023 đến 2027.

Đây không chỉ là tin vui của làng bóng rổ Việt Nam nói riêng mà còn là tín hiệu tích cực cho nền thể thao nước nhà khi Việt Nam đang ngày một tự tin hội nhập với thể thao quốc tế ở mọi mặt.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (áo đỏ) trở thành tân chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Đông Nam Á

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (áo đỏ) trở thành tân chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Đông Nam Á

Ngoài vị trí Chủ tịch SEABA, tại phiên họp này, các đại biểu đến từ 9 quốc gia Đông Nam Á đã bầu chọn thành công các vị trí thường trực then chốt khác của Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA), bao gồm: Phó Chủ tịch là Ông Tan Kee Hian – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Malaysia; Tổng Thư ký là Ông Koh Koon Teck – Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Singapore và Trưởng ban Kiểm soát Tài chính là Ông Piyapong Piroon – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Thái Lan.

Tại Việt Nam, bóng rổ ngày càng trở nên phổ biến, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của giới trẻ cũng như các bậc phụ huynh. Bộ môn bóng rổ đang được vào giảng dạy tại các trường học; các sân chơi và câu lạc bộ tư nhân cũng được thành lập khắp các tỉnh thành nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện, nâng cao chuyên môn. Các giải đấu hấp dẫn và các chế độ ưu ái nhân tài thể thao của Việt Nam cũng đã thu hút các lứa vận động viên tài năng khắp nơi trở về cống hiến và thi đấu cho nước nhà.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT