Thứ 5, 28/03/2024 04:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những sao bóng rổ “phải lòng” và mê chơi golf

13:52 - 13/08/2021

(GolfViet) - Không riêng các cầu thủ bóng đá, nhiều huyền thoại và ngôi sao hàng đầu NBA cũng đam mê golf và thường xuyên xuất hiện trong nội dung pro-am ở giải nhà nghề thuộc PGA Tour.

Bài liên quan

 Michael Jordan

Giới golf Mỹ chẳng xa lạ gì với Michael Jordan, huyền thoại bóng rổ với sáu lần vô địch NBA sở hữu khối tài sản ước tính tới 2,1 tỷ USD (năm 2020) và có handicap xoay quanh mức 1. Trên sân, ông cũng nổi danh với những màn độ golf lớn, bao gồm lần cược với đồng nghiệp Charles Barkley lên đến 300.000 USD mỗi hố.

Sân golf siêu sang của huyền thoại NBA Michael Jordan

Sân golf siêu sang của huyền thoại NBA Michael Jordan

Từ 2001 đến 2014, Jordan khởi xướng và chủ trì giải golf gây quỹ từ thiện Michael Jordan Celebrity Inviational, quy tụ giới vận động viên khắp nước Mỹ và quyên góp được gần 7 triệu USD. Cuối 2019, ông khai trương sân golf tư nhân 18 hố, chỉ phục vụ hội viên mang tên The Grove XXIII ở Hobe Sound, bang Florida.

Stephen Curry

Nhung-sao-bong-ro-phai-long-va-me-choi-golf2

Curry là một trong những tay ném 3 điểm hay nhất NBA với hai lần đoạt nhẫn vô địch, ba lần vô địch NBA, đồng thời là một golfer cừ khôi. Curry từng hai vòng chốt trận 74 gậy tại EIllie Mae Classic thuộc Web.com Tour 2017 và 71-86 gậy vào năm 2018. Ngôi sao 33 tuổi cũng đã sở hữu cho mình cú Hole in One, điểm số golf có xác suất trúng ở mức 1/5000 với golfer sở hữu điểm chấp thấp.

Charles Barkley

Cựu danh thủ bóng rổ đang giữ vai trò bình luận giải NBA cho nhà đài TNT của Mỹ, cũng là đơn vị giữ bản quyền truyền hình của The Match kỳ ba, sự kiện gây quỹ từ thiện Barkley bắt cặp cùng Phil Mickelson so tài với Peyton Manning - Stephen Curry hồi tháng 11/2020. Khi đó, Barkley và Mickelson chiếm thế chủ động rồi thắng với kết quả 4&3 trên sân Stone Canyon ở Arizona.

Barkley được biết đến với cú swing siêu dị

Barkley được biết đến với cú swing siêu dị

Barkley cũng nhiều lần tham gia American Century Celebrity Golf Championship, giải đấu dành cho giới vận động viên nổi tiếng. Ở kỳ đấu gần nhất vào tháng 7, ông mất trắng 100.000 USD khi tự cược bản thân vào top 70 trong số 80 đấu thủ, nhưng lại đứng hạng 76 chung cuộc.

Chris Paul

Paul (bìa phải) cùng danh thủ golf Tiger Woods ở Wyndham Championship pro-am 2015

Paul (bìa phải) cùng danh thủ golf Tiger Woods ở Wyndham Championship pro-am 2015

Hậu vệ kỳ cựu có biệt danh CP 3 là một golfer cuồng nhiệt và người hâm mộ lớn của đấu trường golf chuyên nghiệp Mỹ. Paul có điểm chấp dưới 15, từng chung nhóm với Tiger Woods ở giải pro-am Wyndham Championship 2015. Bốn năm sau, Paul cùng Aaron Rodgers tổ chức Baha Mar Showdown, sự kiện so tài giữa các tay golf của NBA và NFL (bóng bầu dục nhà nghề Mỹ).

JR Smith

Giải nghệ ở tuổi 35, tay ném kỳ cựu NBA vừa nộp đơn xin học trường ĐH Bắc Carolina AT&T và dự kiến nhập học vào ngày 18/8 tới. Smith với handicap 5 cũng mong muốn được góp mặt trong đội golf của trường thi đấu ở hệ thống giải sinh viên NCAA.

Nhung-sao-bong-ro-phai-long-va-me-choi-golf5

Tuần này, Smith xuất hiện trong nội dung pro-am của Wyndham Championship, sự kiện hạ màn mùa giải thường của PGA Tour tại Sedgefield Country Club. Ngoài ra, Smith được biết đến là người bạn thân thiết của một số tour pro như  Keegan Bradley, Lee Westwood và Rory McIlroy.

Ray Allen

Golf là một trong những bộ môn giúp cựu cầu thủ 46 tuổi vẫn giữ được cơ bụng sáu múi lẫn thân hình săn chắc thuở còn thi đấu, dù đã giải nghệ được bảy năm. Vào năm 2015, Allen cùng một huyền thoại NBA khác, Alonzo Mourning đã có dịp chơi golf cùng Tổng thống Mỹ Obama tại sân ở hòn đảo thuộc bang Massachusetts.

Nhung-sao-bong-ro-phai-long-va-me-choi-golf6

Allen được tiết lộ có handicap 1,6 tại sân TPC River Highlands - địa điểm tổ chức Travelers Championship của PGA Tour. Bảng điểm tốt nhất đến nay của Allen là 63 gậy, với một eagle trên hố par 4.

Klay Thompson

Nhung-sao-bong-ro-phai-long-va-me-choi-golf7

Là một trong năm cặp cha con vĩ đại của NBA, Klay Thompson có sự nghiệp nổi bật hơn người cha, ông Mychal với ba chức vô địch NBA cùng năm lần thuộc đội hình All-Star. Bên cạnh một tay ném xuất chúng, Thompson thường xuyên xuất hiện tại sân golf yêu thích là Pebble Beach và Pelican Hill. Năm 2016, anh cùng Andre Iguodala và Stephe Curry đã có vài vòng đấu ở Augusta National, sân độc quyền major The Masters.

Kyle Korver

Korver không còn dành nhiều thời gian cho golf khi gia đình anh đón thêm thành viên mới. Anh được biến đến với vai trò tổ chức các giải đấu kéo dài cả ngày và sự kiện mini golf nhằm gây quỹ quyên góp cho nhiều hoạt động từ thiện.

Nhung-sao-bong-ro-phai-long-va-me-choi-golf8

Tháng 11/2019, Tạp chí Golf (Golf Magazine) liệt kê Korver là golfer giỏi thứ hai của NBA với Handicap 4.0, chỉ sau Stephen Curry của Golden State - 0.2 và trên Mike Conley Jr, đội Utah Jazz đứng thứ ba có điểm chấp 7.0.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT