Thứ 5, 18/04/2024 09:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nghỉ hưu ở tuổi 35, sao bóng rổ quyết học ĐH và thi đấu golf

21:41 - 12/08/2021

(GolfViet) - JR Smith, tay ném kỳ cựu của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã nộp đơn theo học trường ĐH Bắc Carolina AT&T và hy vọng có thể chơi cho đội golf của trường.

Bài liên quan

Smith vào NBA ngay từ khi còn học trung học. Qua 17 năm, anh nhiều lần giành chức vô địch cùng đội Cleveland Cavaliers và Los Angeles Lakers.

Tuần này, cầu thủ cao 1,9 mét đấu nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư) trong khuôn khổ Wyndham Championship - sự kiện khép lại mùa giải thường của PGA Tour tại sân Sedgefield Country Club, từ 12 đến 15/8.

JR Smith dõi theo cú phát bóng ở sự kiện pro-am của Northern Trust 2018

JR Smith dõi theo cú phát bóng ở sự kiện pro-am của Northern Trust 2018

Anh dự kiến bắt đầu con đường học tập để trở thành cử nhân vào ngày 18/8. Bên cạnh đó, Smith cũng xin vào đội golf của trường và chờ phản hồi từ NCAA (giải thể thao sinh viên Mỹ). Nếu thành công, người hâm mộ một ngày nào đó sẽ thấy người cha của bốn đứa trẻ di chuyển trên fairway cùng các đồng đội chưa đầy 25 tuổi.

Smith bắt đầu chơi golf cách đây khoảng 12 năm, sau khi tham gia giải từ thiện của cố danh thủ Moses Malone. Trong mục hỏi đáp của Bleacher Report, Smith tiết lộ khi anh đang ngồi trên xe điện, Malone đã gợi ý anh bước ra và thử đánh bóng. Từ lần vung gậy đầu tiên đó, Smith đã bị môn thể thao này hấp dẫn. Hiện nay, anh đạt chỉ số điểm chấp - handicap 5.

Tại các sự kiện PGA Tour, anh tham gia một số giải pro-am và thường được bắt gặp trên sân theo dõi những người bạn của mình thi đấu, gồm Keegan Bradley, Lee Westwood và Rory McIlroy. 

Ngoài Smith, nhiều cầu thủ tên tuổi ở NBA cũng phải lòng và chơi golf cừ. Số này có Stephen Curry của Golden State Warrior, Ray Allen từng thuộc biên chế của Miami Heat và đặc biệt là huyền thoại Michael Jordan, người sở hữu sân golf siêu sang Grove XXIII tại Florida.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT