Thứ 6, 03/05/2024 09:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy lần đầu sau ba năm xếp “chiếu dưới” với Jordan Spieth

16:51 - 21/07/2021

(GolfViet) - Rory McIlroy đứng thứ 15, còn Jordan Spieth tốt hơn một bậc trong Bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) được cập nhật hôm 18/7.

Bài liên quan

Hồi đầu tháng 5, golfer người Bắc Ireland rơi xuống hạng 15 thế giới, vị trí kém nhất từ lần ở hạng 17 vào tháng 11/2009. Chỉ một tuần sau, McIlroy kết thúc 18 tháng không danh hiệu với chiến thắng Wells Fargo Championship - cúp PGA Tour thứ 19 trong sự nghiệp rồi vào top 10 (hạng 7 OWGR).

Đến The Open Championship, anh về lại vị trí cách đây hai tháng khi xếp T46 chung cuộc. Trên sân Royal St. George’s par 70, McIlroy có duy nhất ngày áp chót đánh dưới chuẩn sân, với 69 gậy. Đây cũng là vòng đấu ghi nhận đấu thủ 32 tuổi ném gậy xuống fairway hố 14 khi liên tục đánh hỏng từ nửa sau sân.

McIlroy liên tục mất lửa ở The Open

McIlroy liên tục mất lửa ở The Open

“Tôi mắc rất nhiều lỗi và nó đến khi bạn đang cố gắng làm một số thứ khác đi một chút. Những điểm bogey ấy không phải từ một cú swing tệ, mà do quyết định sai lầm hoặc bạn làm điều gì đó không nên”, McIlroy nhận định sau khi xong vòng cuối 71 gậy tại major của R&A.

Ngay trên McIlroy là Jordan Spieth, người đã tăng chín bậc lên hạng 14 nhờ về á quân The Open. Lần gần nhất Spieth có phong độ nhỉnh hơn ở bảng thứ bậc thế giới vào tháng 7/2018, thời điểm đứng thứ sáu, còn McIlroy hạng tám. Cả hai từng giữ ngôi số một thế giới, với Spieth có ba major trong 12 cúp PGA Tour đạt tổng cộng 26 tuần, McIlroy thì nhiều hơn một major và 80 tuần tích luỹ tại đỉnh bảng OWGR.

Đầu tuần tới, McIlroy sẽ đại diện cho CH Ireland dự Olympic Tokyo. Ở kỳ Thế vận hội Rio 2016, anh vắng mặt do lo ngại virus Zika kèm băn khoăn chọn khoác áo cho Vương quốc Anh hay CH Ireland.

“Tôi nghĩ mình đang làm điều bản thân cho là đúng đắn, tôi đã bỏ lỡ kỳ đấu trước đó rồi. Để golf trở thành một phần của Olympic, bạn cần phải có sự góp mặt của những golfer giỏi nhất và tôi muốn đại diện cho golf hơn bất cứ điều gì khác”, McIlroy nhấn mạnh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT