Thứ 5, 25/04/2024 10:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người Hàn Quốc thích được tặng quà gì khi đến Việt Nam?

17:26 - 07/08/2021

Người Hàn Quốc có thói quen xem quà tặng như một cách thể hiện tình cảm. Vì vậy, khi quyết định tặng quà cho người Hàn, bạn phải dành nhiều tình cảm và tìm hiểu ý nghĩa thật sự của những món quà đó là gì, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt của họ.

Bài liên quan

Những điều nên tránh khi tặng quà cho người Hàn

Người Hàn rất chú trọng ý nghĩa món quà cũng như hình thức trao tặng, do vậy, việc tìm hiểu những điều tối kỵ với người Hàn là điều không thể thiếu khi bạn có ý định muốn tặng quà cho đối tượng là người đến từ xứ sở kim chi.

Trong quan niệm của người Hàn, số 4 được coi là số xui xẻo. Đây là nét văn hoá chịu ảnh hưởng một phần từ Trung Hoa. Vì lẽ đó, người Hàn sẽ rất biết ơn người tặng với món quà không liên quan tới số 4 hoặc bội số của 4.

Một nét đặc trưng khá thú vị trong văn hoá tặng quà của người Hàn bạn cần chú ý đó là màu đỏ. Nếu như người Hàn thích món quà được bọc cẩn thận bằng giấy gói màu đỏ thì bạn tuyệt đối không dùng mực đỏ khi đề tên người nhận. Tại Hàn, người ta chỉ dùng mực đỏ trong trường hợp có tang lễ, để viết tên người đã mất. Thay vào đó, bạn hãy dùng mực xanh hoăc đen.

Để tránh rơi vào tình trạng khó xử khi tặng quà cho người Hàn, bạn nên tránh những vật dụng sắc nhọn như dao kéo; khăn tay và giày cũng là hai món đồ nằm trong danh sách kiêng kỵ của người Hàn.

Phụ nữ Hàn Quốc thích nhận quà gì tại Việt Nam?

Phụ nữ Hàn Quốc mang một đặc điểm chung của đa số phụ nữ là thích những nhẹ nhàng, tinh tế và tình cảm. Một món quà bạn tự tay chuẩn bị, hay những quà handmade thủ công lại là những quà tặng khiến chị em người Hàn mê mẩn. 

Tranh bông lúa mạ vàng được chế tác thủ công được nhiều người Hàn thích (ảnh Royal Gift)

Tranh bông lúa mạ vàng được chế tác thủ công được nhiều người Hàn thích (ảnh Royal Gift)

Mặt khác, quà tặng cho người nước ngoài bao giờ cũng cần mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, đất nước, như vậy mới gây hứng thú với người nhận. Với phụ nữ Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn những quà tặng như lụa tơ tằm, đồ thủ công mỹ nghệ được đan lát, những món quà thổ cẩm...

Theo ông Lê Tân Việt - đại diện thương hiệu quà tặng cao cấp Royal Gift cho biết: "Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì ngày càng có nhiều người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, học tập hoặc công tác, nên những quà tặng thủ công chế tác tinh xảo và mang những biểu tượng quốc gia, bản sắc dân tộc rất được người nước ngoài ưa chuộng. 

Riêng phụ nữ Hàn Quốc, bạn nên chọn những quà tặng lưu niệm có biểu tượng là hoa và có giá trị bền vững trường tồn theo thời gian, bởi vì phụ nữ Hàn luôn trân quý những món quà của người bản xứ".

Món quà nên tặng cho đàn ông Hàn Quốc

Cũng giống như phụ nữ người Hàn, với các quà tặng lưu niệm của Việt Nam, đàn ông Hàn Quốc có sự thích thú với những món quà là sản vật đặc sắc hay biểu tượng văn hóa của địa phương. Do vậy, bạn cũng có thể chọn những quà tặng phù hợp với đàn ông ví dụ như những bình rượu được chưng cất thủ công từ các làng nghề nổi tiếng, những bức tượng được điêu khắc tinh xảo từ gỗ, đá quý, tranh chân dung làm bằng hạt gạo, cát...

Nam giới Hàn Quốc yêu thích Golf, nên người Hàn sẽ rất thích thú khi được nhận món quà này (ảnh Royal Gift)

Nam giới Hàn Quốc yêu thích Golf, nên người Hàn sẽ rất thích thú khi được nhận món quà này (ảnh Royal Gift)

Đặc biệt, đàn ông Hàn Quốc rất ưa chuộng những món quà có thiết kế độc đáo, sang trọng và có giá trị về mặt thời gian. Vì vậy, quà tặng mạ vàng là một món quà hoàn hảo và được nhiều khách hàng ở Việt Nam lựa chọn. Ông Việt cho biết thêm xu hướng quà tặng cho khách nước ngoài thường nói chung và nam giới nói riêng đa số là những biểu tượng quốc gia như tháp rùa, chùa Một Cột, tranh dinh độc lập, tranh chợ Bến Thành...

Nên mua quà tặng lưu niệm cho người Hàn Quốc ở đâu?

Với xu hướng hội nhập và giao thoa văn hoá, hợp tác kinh doanh, thị trường quà tặng lưu niệm tại Việt Nam cũng ngày càng mở rộng và đa dạng từ mẫu mã thiết kế đến giá cả. Quà tặng được trưng bày nhiều ở các khu du lịch, địa điểm tham quan nổi tiếng, trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng lưu niệm. 

Tuy nhiên với quà tặng mạ vàng cao cấp, khách hàng nên tìm hiểu và chọn mua ở các thương hiệu uy tín, chất lượng. Bởi, quà tặng cho người Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở ý nghĩa kết tình mối thâm giao, quà tặng còn là thể hiện tinh hoa nghệ thuật quà tặng của người Việt.

Văn hóa mỗi nơi mỗi khác nên cách tặng quà cũng có nhiều khác biệt, nhưng nếu bạn đặt tấm lòng trong việc chọn quà phù hợp với người được tặng, đối phương sẽ càng quý trọng bạn cũng như món quà bạn trao gửi đến họ, chắc chắn mối quan hệ sẽ càng bền chặt hơn.

Khôi Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT