Thứ 3, 16/04/2024 08:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người tuổi Dần hợp với màu gì, hợp với những tuổi nào?

12:33 - 08/12/2022

(GolfViet) - Tuổi Dần là tuổi con Hổ (hay còn gọi là con Cọp), xếp thứ 3 trong 12 con giáp. Những người cầm tinh con “cọp” thường có cá tính mạnh mẽ, cương trực nhưng cũng rất nhạy cảm và có nội tâm ấm áp. Vậy người tuổi Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn và trong hôn nhân?

Bài liên quan

Tuổi Dần gồm những năm nào? Tuổi Dần hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Chính vì vậy, xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để thu hút vượng khí, công danh sự nghiệp thuận lợi và gia đình hạnh phúc.

tuoi-dan-hop-mau-gi-tuoi-gi-golfviet

1938, 1998: Tuổi Mậu Dần, thuộc mệnh Thổ; hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu.

1926, 1986: Tuổi Bính Dần, thuộc mệnh Hỏa; hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây.

1974: Tuổi Giáp Dần, thuộc mệnh Thủy; hợp với màu đen, xanh dương và xanh lá cây.

1962, 2022: Tuổi Nhâm Dần, thuộc mệnh Kim; hợp với màu vàng, nâu và trắng.

1950, 2010: Tuổi Canh Dần, thuộc mệnh Mộc; hợp với đen, xanh dương và xanh lá cây.

Tuổi Dần hợp với tuổi gì trong làm ăn?

Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ, cương trực và có máu làm ăn buôn bán. Nếu chọn được đối tác thích hợp thì việc kinh doanh sẽ ngày càng thành công và thuận lợi. Vậy người tuổi Dần hợp với tuổi nào? Tuổi Dần làm ăn hợp với người tuổi nào nhất? 

Tuổi Nhâm Dần mệnh Kim

Tuổi này nên kết hợp làm ăn với các tuổi mệnh Thổ, Mộc sẽ tốt. Có thể kể đến các tuổi Ất Dậu, Bính Tuất, Giáp Thìn, Ất Tý, Bính Ngọ, Quý Hơi, Mậu Dần, Ất Mùi, Tân Mùi, Nhâm Tuất, Giáp Ngọ, Canh Ngọ, Ất Mão, Giáp Dần.

Tuổi Giáp Dần mệnh Thủy

Tuổi này nên kết hợp làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Kim như: Nhâm Thân, Quý Dận, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi.

tuoi-dan (1)

Ngoài ra, tuổi Giáp Dần có thể hợp tác với các tuổi thuộc mệnh Thủy như: Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu. Khi kết hợp làm ăn với các tuổi này sẽ rất tốt, mang lại nhiều thành công, phát đạt.

Tuổi Canh Dần mệnh Mộc

Tuổi này nên hợp tác làm ăn với tuổi các tuổi thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc để gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công. Một số tuổi thuộc mệnh Thủy, Mộc là Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Đinh Sửu, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Giáp Thìn, Quý Sửu, Bính Ngọ, Nhâm Ngọ, Mậu Ngọ là tốt nhất.

Tuổi Bính Dần mệnh Hỏa

Tuổi này nên hợp tác làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Mộc như: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu  hoặc tuổi thuộc mệnh Thổ như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi ( thuộc hành Thổ) thì sẽ giúp nhau làm ăn hưng vượng.

Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ

Tuổi này nên hợp tác làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Bính Dần, Ất Hợi, Giáp Thìn, Đinh Mão, Mậu Tý, Ất Tỵ, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Mậu Dần, Tân Sửu, Canh Ngọ, Kỷ Mão, Tân Mùi, Bính Tuất, Kỷ Dậu, Đinh Hợi, Bính Thìn, Canh Tý, Đinh Tỵ...

Khi hợp tác với những người này thì việc làm ăn của người Mậu Dần mệnh Thổ sẽ được quý nhân giúp đỡ, làm ăn phát đạt, thuận lợi.

Tuổi Dần hợp với tuổi gì trong hôn nhân?

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Dần thường cao số, lận đận chuyện tình duyên. Vậy trong 12 con giáp, tuổi Dần hợp với tuổi nào? Đâu mới là đối tượng kết hôn hoàn hảo của con giáp này?

Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

bo-tam-hop-dan-ngo-tuat

Người tuổi Dần hợp nhất với tuổi Ngọ, tuổi Tuất, tuổi Hợi. Ba con giáp này là bạn đời lý tưởng của người cầm tinh con Hổ, hôn nhân giữa họ cực kì mỹ mãn, đại cát đại lợi, sự nghiệp thành công, phúc lộc đầy tràn.

Tuổi Dần kỵ với tuổi nào trong hôn nhân?

Theo tứ hành xung (4 xung khắc lớn), tuổi Dần nằm trong tứ xung “Dần - Thân - Tỵ - Hợi ”. Chính vì vậy, tuổi Dần khắc/kỵ tuổi Tỵ, tuổi Thân và tuổi Hợi.

Xem tuổi được ông bà ta cho là nghi thức không thể thiếu trước hôn lễ, và khi các cặp đôi yêu nhau mà tuổi lại tương khắc thì gia đình sẽ bất hòa, ảnh hưởng đến tâm tình và sức khỏe, có thể vì buồn chán, cô đơn mà suy nhược, thậm chí đoản mệnh vì bệnh tật...Tuy nhiên, việc xem tuổi chỉ nên là một phần tham khảo, vì hôn nhân không có tình yêu và những yếu tố khác thì rất khó để có hạnh phúc.

Minh Tuệ

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT