Thứ 3, 14/05/2024 05:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA EuroPro Tour ngừng vận hành sau 20 năm

23:22 - 02/10/2022

(GolfViet) - PGA EuroPro Tour, một trong những đấu trường đệm hàng đầu thế giới hôm 28/9 thông báo lịch 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng trước lúc ngừng vĩnh viễn.

Bài liên quan

Được khởi xướng từ năm 2002, PGA EuroPro Tour được coi là hệ thống giải phát triển lớn nhất Vương quốc Anh và được phát sóng nhiều nhất trên thế giới.

Lịch mùa này hiện chỉ còn một chặng, Matchroom Tour Championship từ ngày 19 đến 21/10 tại Enniskillen, Bắc Ireland dành cho top 60 trên bảng điểm tích luỹ từ đầu mùa. Theo thông lệ, top 5 sau chung kết lớn sẽ được PGA EuroPro Tour trao thẻ thành viên hạng Nhì châu Âu - Challenge Tour năm kế tiếp.

PGA-EuroPro-Tour-ngung-van-hanh-sau-20-nam

“Chi phí vận hành ngày càng tăng, thói quen của khán giả thay đổi cũng như nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ từ các nguồn đã không còn để có thể vận hành PGA EuroPro Tour. Chúng tôi đã cung cấp một dịch vụ đẳng cấp thế giới cho các thành viên của mình, mang đến một bước đệm và trải nghiệm truyền thông mà không hệ thống nào có được. Nhưng thời gian gần đây, môi trường thể thao đã phát triển mạnh mẽ và rất khó để PGA EuroPro Tour hoạt động.

Chúng tôi rất tiếc khi kết thúc một kỷ nguyên nhưng cũng rất vui vì đã giúp rất nhiều người thực hiện được ước mơ của mình”, CEO Daniel Godding bày tỏ.

Những tên tuổi đáng chú ý đi lên từ PGA EuroPro Tour rồi vào hạng Nhất DP World Tour hoặc PGA Tour Mỹ có thể kể đến như Louis Oosthuizen, Charl Schwartzel, Tyrell Hatton, Aaron Rai và Marcus Armitage.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT