Thứ 5, 18/04/2024 06:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf cho phép golfer mặc quần short tranh giải chính

16:04 - 04/09/2022

(GolfViet) - Từ vòng 2 LIV Golf Invitational Series Boston, golfer sẽ được mặc quần short thi đấu, theo thông báo của CEO LIV Golf Investment Greg Norman qua Twitter trước đó một ngày, 2/9.

Bài liên quan

Quy định trang phục này khác với PGA Tour, nơi quần short chỉ được chấp thuận ở những vòng thử sân và “vô hiệu” khi thi đấu pro-am (chuyên nghiệp đánh cùng nghiệp dư) lẫn các vòng chính. Trong khi đó, caddie đã có thể mặc quần đùi trên tour từ năm 1999.

Việc cho đấu thủ nam vận quần short đã là đề tài bàn luận trong nhiều năm tại các hệ thống giải, với quy chuẩn quần dài khi ra sân như là một truyền thống lâu đời và đã được luật hoá ở golf đỉnh cao. Tuy nhiên vào tháng 11/2019, European Tour mà nay là DP World Tour lần đầu thay đổi truyền thống này, cho phép các golfer mặc quần short không cao hơn đầu gối quá 15 cm tranh vòng chính Alfred Dunhill Championship nhằm ứng phó với thời tiết nóng bức được dự báo lên đến 40 độ tại vùng Malelane, Nam Phi.

Bryson DeChambeau và Carlos Ortiz vận quần short ở vòng hai LIV Golf Boston

Bryson DeChambeau và Carlos Ortiz vận quần short ở vòng hai LIV Golf Boston

Quyết định mới của LIV Golf liền được các đấu thủ nội bộ hưởng ứng, với 19 trong 48 người thi đấu ở The International Golf Club, bao gồm Phil Mickelson và Bryson DeChambeau vận quần short dù thời tiết địa phương khá dễ chịu.

“Tôi nghĩ nó đã tồn tại thời gian dài trong môn golf và cần một ‘kẻ phá bĩnh’ như LIV Golf để thay đổi. Bạn bè ở tour của tôi rất đông và mong rằng vì lợi ích của họ mà đấu trường ấy sẽ có động thái tương tự. Cảm giác thật tuyệt vời và thoải mái hơn”, Mickelson nói sau vòng hai đánh 68 gậy, cũng là bảng điểm thứ hai danh thủ Mỹ phá mốc 70 gậy kể từ khi đầu quân nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư.

Khi được hỏi liệu Mickelson có ảnh hưởng đến thay đổi từ tổ chức chủ quản, ông đáp mình có thể đã đặt vấn đề khơi mào.

Invitational Series Boston tuần này là sự kiện thứ tư trong tám chặng mùa khai trương. Giải chào đón sáu tân binh, nổi bật là số hai thế giới Cameron Smith sau nhiều tuần đồn đoán về khả năng chủ major The Open Championship bỏ PGA Tour sau khi xong FedEx Cup.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT