Thứ 5, 18/04/2024 10:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Áo hoodie có là trang phục được chấp nhận trên sân golf?

14:07 - 28/02/2020

(GolfViet) - Golf thế giới không ngừng biến động. Từ những thay đổi về luật, sự thăng giảm hạng của những tên tuổi hàng đầu cho đến thời trang trên sân golf.

Bài liên quan

Hình ảnh của một người chơi golf đang dần thay đổi với các thương hiệu quần áo ngày càng có xu hướng thời trang hơn, giản dị hơn và giảm bớt kaki. Bên cạnh đó, quy định về trang phục tiếp tục nới lỏng. Áo sơ mi xuất hiện và thậm chí có thể thấy ở một số sự kiện PGA Tour. Phil Mickeson từng làm người hâm mộ ngạc nhiên khi mặc áo sơ mi dài tay ở vòng đấu tập với Tiger Woods tại The Masters. The Lefty còn không ngại ngần mặc tiếp mẫu áo sơ mi đó ở vòng mở màn Players Championship. Những người chơi khác như Rickie Fowler, Brooks Koepka và Justin Thomas cũng liên tục khiến mọi người đặt ra câu hỏi: Ranh giới của thời trang golf thực sự sẽ như thế nào?

"Tôi tưởng Tiger Woods đang đi cùng với nhân viên bảo hiểm của anh ấy" là một trong những dòng Twitter hài hước khi Mickelson xuất hiện với chiếc áo sơ mi (Ảnh: USA today)

Một xu hướng đã phổ biến trong làng thời trang golf nhưng chậm chính là hoodie. Đó là sản phẩm chủ lực trên các sàn diễn runway, các tạp chí thời trang, được tôn vinh là cực kỳ thoải mái, linh hoạt và một cách tuyệt vời để giữ ấm. Tuy nhiên, liệu golf đã sẵn sàng đón nhận chiếc áo trùm đầu? 4 biên tập viên Golf Digest được đặt câu hỏi về sự phù hợp của việc mặc áo hoodie trên sân golf cho thấy những ý kiến trái chiều.

Daniel Rapaport: Hoodie hoàn toàn chấp nhận được khi chơi golf

Từ lâu, golf có nhiệm vụ cho mọi người biết những gì họ không thể làm, không thể nói và không thể mặc. Nếu bạn là người thực sự yêu thích và muốn phát triển trò chơi này, bao gồm cả cách tốt nhất để làm điều đó. Mặc áo hoodie, quần jean, áo bóng rổ, tất cả những gì tôi quan tâm. Ai cho đó là tào lao?

Có một thực tế đơn giản là áo hoodie trông rất ngầu trên sân golf, miễn là áo có mũ ấy không ảnh hưởng đến cú swing của bạn. Trong tiết trời lạnh, một chiếc hoodie màu đen, một chiếc quần phong cách athleisure vừa vặn thực sự là trang phục yêu thích golf của tôi, thoải mái, sắc sảo và khác biệt.

Justin Thomas từng diện hẳn một chiếc hoodie màu xanh tại CJ Cup. Gần đây, Sam Ryder cũng đã mặc nó ở Riviera và anh ấy chắc chắn là người chơi mặc đẹp nhất trong nhóm.

Joel Beall: Miễn là bạn cho nó là đúng

Tôi nhớ một đứa trẻ từng bị mắng mỏ tại Neumann, sân công cộng ở Ohio bởi nó đã mặc áo trùm đầu tại driving range. Tôi nhớ bởi đứa trẻ đó chính là tôi. Đó là một sự số đáng xấu hổ mà tôi cố gắng xóa nó khỏi bộ nhớ của mình. “Những thứ ấy không có trên PGA Tour”. Khi ấy, tôi nghĩ mình đã không nói gì, chỉ gật đầu và xin lỗi. Những gì bạn có thể làm ở độ tuổi 13 và bị người lớn la hét. Nhưng 20 năm sau, giờ tôi có câu trả lời nhờ Justin Thomas.

Đôi mắt sẽ không lừa dối bạn. Thomas, một trong 5 tay golf hàng đầu thế giới đã mặc hoodie ở Tour, cụ thể là Riviera. Có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên. Sau tất cả, chúng ta sống trong một kỷ nguyên không chính thức, nơi áo sơ mi không còn cổ áo, áo khoác giống như trang phục gỡ bom và Rickie Fowler thoải mái diện áo dứa, đi xe đạp chở túi golf ở Hawaii. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận chiếc áo dường như phá giới hạn của sự giản dị.

Thomas mặc một chiếc áo hoodie hải quân tại vòng 2 Genesis Invitational (Ảnh: Golf.com)

Thomas mặc một chiếc áo hoodie hải quân tại vòng 2 Genesis Invitational (Ảnh: Golf.com)

Những nguyên tắc “bất thành văn” ít nhất vẫn áp dụng ở cấp độ Tour. Tuy nhiên, không phải là một tay golf chuyên nghiệp nên chúng tôi không bắt buộc theo các tiêu chuẩn của họ. Bên cạnh đó, golf hiện nay vốn đã có đủ thứ rào cản, quần áo không nên là một trở ngại. Vì vậy, bạn có thể diện hoodie trong sân golf nhưng cần xem xét liệu có gì đó cản trở cú swing của bạn hay không? Nói tóm lại, 20 năm sau, tôi mong mang chiến thắng của tôi trở lại Newmann với hoodie.

Chiris Powers: Hoodie không dành cho golf

Quan điểm của tôi về một số môn thể thao hơi bảo thủ và có phần bùng nổ nên tôi được đặt biệt danh là Old School Powers – OSP tại trụ sở của Golf Digest.... Với tôi, hoodie không thuộc về sân golf!

Tôi có ý kiến đó, nhưng không phải vì bất kỳ quy định trang phục ở sân nào. Tôi đơn giản cho rằng hoodie làm hạn chế đường swing golf, làm giảm tinh thần trong tôi. Tôi từng mặc áo hoodie một lần trên sân golf và cái mũ trùm đấy có thể làm cản trở quá trình backswing – Đó là tất cả những gì tôi nghĩ đến. Tâm trí tôi trở nên bừa bộn. Vì vậy, điều cuối cùng tôi cần làm là thêm vào sự lộn xộn đó bằng thứ gì đó tôi đang mặc. Nếu áo hoodie là thứ mà bạn thích, hãy mặc nó, nhưng tôi sẽ gắn bó với chiếc áo không cổ của mình khi trời lạnh.

Nhiều người cho rằng phần mũ của hoodie sẽ ảnh hưởng đến những cú swing (Ảnh: Needpix)

Nhiều người cho rằng phần mũ của hoodie sẽ ảnh hưởng đến những cú swing (Ảnh: Needpix)

Mike Stachura: Golf là sự phản ánh của bản thân và không thể chung sống hòa bình với hoodie

Biên tập viên cao cấp của Golf Digest lại có quan điểm ngược lại với hoddie, đặc biệt là hoodie trong golf. Ông đề cập đến sự nghiêm túc, các quy định và lấy ví dụ về việc liệu bạn có mặc áo hoodie để đi gặp bố mẹ của bạn gái?

Tôi không gợi ý mọi người phải giống như Ben Hogan vào những năm 1953 nhưng nó đã làm được việc, thành biểu tượng phải không? Tôi thậm chí không nói không mặc áo hoodie khi chơi golf. Tôi nói rằng bạn hãy tưởng tưởng mình đã đủ trưởng thành với tủ quần áo và vượt qua dấu mốc mà mẹ là người buộc dây giày cho bạn.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT