Thứ 3, 23/04/2024 10:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Smith chính thức đầu quân LIV Golf

11:20 - 31/08/2022

(GolfViet) - Golfer Australia Cameron Smith và năm đồng nghiệp khác từ PGA Tour sẽ ra mắt LIV Golf Invitational Series tại sự kiện tuần này ở Boston.

Bài liên quan

Khi về loạt giải do Saudi Arabia đầu tư, Smith đứng thứ hai thế giới chính là đấu thủ có vị trí OWGR tốt nhất. Trước công bố chính thức từ đơn vị chủ quản LIV Golf Investments, tin Smith “đào ngũ” khỏi PGA Tour đã râm ran suốt nhiều tuần nhưng anh chọn cách phản hồi lấp lửng và nói mục tiêu khi đó là tranh FedEx Cup.

Xét sự nghiệp ở PGA Tour, Smith đoạt sáu chức vô địch, riêng phân nửa đạt được trong năm nay gồm Tournaments of Champions, giải đinh The Players Championship và major The Open Championship.

LIV Golf tiếp tục

LIV Golf tiếp tục "lấy" người chơi bên PGA Tour với Smith (bìa trái) và Niemann là hai tên tuổi lớn mới nhất

Nhóm về LIV Golf cùng Smith có Marc Leishman, Joaquin Niemann, Harold Varner III, Cameron Tringale và Anirban Lahiri.

“LIV Golf đang chứng minh đấu trường toàn cầu thực sự của chúng tôi hiện thu hút những golfer giỏi nhất thế giới và sẽ thúc đẩy môn golf thành tương lai cho thế hệ tiếp theo”, CEO LIV Golf Greg Norman cho biết.

Thông báo của LIV Golf hôm 30/8 ảnh hưởng trực tiếp đến tuyển Presidents Cup Quốc tế. Cả Smith và Niemann, hạng 19 thế giới đều thuộc số tám golfer đủ điều kiện bảng tuyển chọn trong khi Leishmann có khả năng được suất lựa chọn bởi đội trưởng Trevor Immelman. Họ sẽ lập tức bị PGA Tour treo gậy vĩnh viễn và mất cửa trở lại, kể cả bằng diện nhà tài trợ một khi vào cuộc tranh Invitational Series Boston, từ ngày 2 đến 4/9. Đây là chặng thứ tư trong lịch tám giải LIV Golf mùa khai trương 2022.

Do mất nhân sự qua LIV Golf, đội trưởng Immelman có quyền chọn thêm hai người để thay Smith và Niemann. Giải golf đồng đội Presidents Cup 2022, nơi tuyển Mỹ đón đội khách Quốc tế tại Quail Hollow sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/9.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT