Thứ 6, 03/05/2024 12:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Smith không phản hồi về tin gia nhập LIV Golf

20:13 - 10/08/2022

(GolfViet) - Nhà vô địch The Open Championship 2022 Cameron Smith đã từ chối bình luận trước thông tin nói anh sẽ qua LIV Golf Invitational Series sau khi kết thúc FedEx Cup Play-off của PGA Tour.

Bài liên quan

Tờ Telegraph hôm 9/8 đưa tin Smith đã ký hợp đồng ít nhất 100 triệu USD với nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư và dự kiến ra mắt ở chặng thứ tư, diễn ra từ ngày 2 đến 4/9 tại Boston.

Chỉ vài giờ sau, trong cuộc họp báo FedEx St. Jude Championship - giải đầu trong ba sự kiện play-off chốt kết quả FedEx Cup, Smith cho biết anh không có bình luận nào về tin tức này và nhấn mạnh “Tôi đến đây để tranh FedEx Cup Play-off và hướng đến chiến thắng”.

Smith nhận được nhiều câu hỏi về LIV Golf trong tuần đấu FedEx St. Jude Championship

Smith nhận được nhiều câu hỏi về LIV Golf trong tuần đấu FedEx St. Jude Championship

Những suy đoán về kế hoạch của Smith đã được bàn luận trong nhiều tháng, thậm chí trước lúc golfer Australia đoạt cúp major The Open Championship tại St. Andrews hôm 17/7. Vào đầu tuần, đấu thủ đồng hương Cameron Percy trên sóng phát thanh bản xứ nói Smith và Marc Leishman đã về đấu trường mới. Smith sau đó đã lập tức đáp trả đanh thép, “nếu có gì cần đề cập về PGA Tour hay LIV Golf, nó sẽ đến từ chính Cameron Smith chứ không phải Cameron Percy. Tôi là người luôn giữ lời và bất cứ khi nào mọi người cần biết thông tin, tôi sẽ giải đáp”.

Nhưng Smith không bàn luận sâu thêm. Anh nhấn mạnh dự định góp mặt trong tuyển Quốc tế ở giải đồng đội Presidents Cup trên sân Quail Hollow tháng tới, “Tôi mong muốn trở thành một phần của sự kiện này”. Nếu thực sự “đào ngũ” sang LIV Golf, theo hình thức kỷ luật của tổ chức chủ quản, Smith sẽ không thể tiếp tục dự sự kiện ở đấu trường hạng Nhất Mỹ, bao gồm cả các giải golf đồng đội.

Smith vào FedEx St. Jude Championship với vị trí hạt giống số hai, sau Scottie Scheffler trong cuộc đua ẵm khoản thưởng 18 triệu USD của nhà vô địch FedEx Cup. Ngoài ra Smith, với ba danh hiệu mùa này gồm Sentry Tournament of Champions hồi tháng 1, The Players Championship tháng 3 và The Open Championship được xem là ứng viên sáng giá cho giải “Golfer xuất sắc nhất" PGA Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT