Chủ nhật, 28/04/2024 06:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba golfer LIV Golf không được chấp thuận dự FedEx Cup Play-off

16:45 - 10/08/2022

(GolfViet) - Talor Gooch, Matt Jones và Hudson Swafford không được dự nhóm giải chốt kết quả FedEx Cup của PGA Tour khi đã gia nhập LIV Golf, theo quyết định từ một thẩm phán liên bang hôm 9/8.

Bài liên quan

Trong phiên điều trần kéo dài hai giờ tại San Jose, California nhằm xem xét đề nghị tạm đình chỉ kỷ luật của nguyên đơn, Thẩm phán Beth Labson Freeman xác định Gooch, Jones và Swafford biết những hệ quả tiềm tàng từ việc sang đấu loạt sự kiện do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính. Do đó họ không thể vô hiệu hoá quyết định treo gậy vô thời hạn từ tổ chức chủ quản cũ.

Talor Gooch tại LIV Golf Invitational Series Portland

Talor Gooch tại LIV Golf Invitational Series Portland

Ông Freeman cũng cho biết ba golfer này đã được đền bù xứng đáng khi về LIV Golf Invitational Series, gồm thù lao hậu hĩnh và quỹ thưởng mỗi chặng ở mức 25 triệu USD.

Trên bảng điểm FedEx Cup, Gooch đứng thứ 20, Jones hạng 65 còn Swafford xếp sau hai bậc. Việc nằm ngoài danh sách đấu WGC FedEx St. Jude Championship ở TPC Southwind, Memphis cho top 125 FedEx Cup tuần này còn đe doạ đến cửa tranh bộ tứ major, với top 30 vào chung kết lớn Tour Championship được suất dự ba trong bốn sự kiện danh giá năm tới.

Phán quyết nói trên là một chiến thắng pháp lý quan trọng cho PGA Tour, đặc biệt khi cuộc đua tìm nhà vô địch cả mùa tổng quỹ 75 triệu USD đứng trước mối đe doạ bị lu mờ bởi sự hiện diện của nhóm “thành viên cũ”. Cùng ngày 9/8, số một thế giới Scottie Scheffler cho biết anh thất vọng khi thấy các đồng nghiệp tố PGA Tour phạm luật chống độc quyền - vụ kiện tách biệt được đâm đơn bởi 11 đấu thủ là nhân sự LIV Golf, bao gồm Phil Mickelson và Bryson DeChambeau dự kiến bắt đầu phân xử sớm nhất vào nửa cuối 2023, theo thẩm phán Freeman.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT