Thứ 6, 29/03/2024 05:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Cantlay đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch FedEx Cup

10:15 - 29/07/2022

(GolfViet) - Patrick Cantlay mong muốn trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử PGA Tour thắng FedEx Cup hai kỳ liên tiếp.

Bài liên quan

Năm ngoái, Cantlay ở thế hạt giống số một đoạt Tour Championship lẫn FedEx Cup với điểm -21, lĩnh 15 triệu USD. Tổng kết mùa, Cantlay là đấu thủ thắng nhiều nhất - bốn chức vô địch, tính cả BMW Championship trước thềm chung kết lớn tại East Lake và Memorial Tournament. Nhờ đó, anh lấy thêm giải “Golfer hay nhất”.

Cantlay bên cúp vô địch Tour Championship 2021

Cantlay bên cúp vô địch Tour Championship 2021

“Đó rõ ràng là mục tiêu ở thời điểm hiện tại. Các major thì đã hoàn tất và nó là phần thưởng lớn nhất còn lại của mùa giải. Đương nhiên việc bảo vệ danh hiệu cũng rất tuyệt nữa”, Cantlay nói hôm 27/7 ở Detroit Golf Club, chiến địa Rocket Mortgage Classic tuần này. Anh hiện đứng hạng bốn thế giới (bảng OWGR) và thứ sáu trên bảng FedEx Cup. Cuộc đua kéo dài cả mùa PGA Tour được khởi xướng từ năm 2007, với Tiger Woods và Rory McIlroy cùng hai lần đoạt FedEx Cup nhưng không liên tục.

Năm nay, Cantlay, 30 tuổi mới một dịp ẵm cúp nhờ thắng lợi giải đấu gậy đồng đội Zurich Classic với Xander Schauffele. Anh hụt cơ hội thêm chiến tích sự nghiệp khi hai lần thất bại cuộc đấu hố phụ, tại Phoenix Open và RBC Heritage. Ngoài ra anh nhập nhóm đấu thủ có chín giải cán đích top 10 mùa này, gồm Matt Fitzpatrick, Scottie Scheffler và Justin Thomas.

“Tôi đã mong đoạt nhiều giải hơn nhưng golf là vậy mà”, Cantlay cho biết.

Khi golf đỉnh cao đang dậy sóng vì LIV Golf, cái tên Cantlay cũng được nhắc đến trong những tin đồn liên quan đến loạt giải được Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính. Mới đây, Cantlay đã củng cố lại lập trường cá nhân về việc không gia nhập đấu trường mới. “Tôi chẳng có bất kỳ dự tính nào ngay lúc này, như rời tới LIV Golf sau FedEx Cup”.

Nếu tiếp tục thắng cuộc đua vô địch toàn đấu trường kỳ này, Cantlay sẽ nhận 18 triệu USD khi quỹ FedEx Cup đã được tổ chức chủ quản tăng từ 60 lên 75 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT