Thứ 7, 27/04/2024 03:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour bình chọn Patrick Cantlay là Golfer hay nhất năm

10:20 - 15/09/2021

(GolfViet) - Hôm 14/9, Patrick Cantlay thắng giải cá nhân danh giá “Golfer xuất sắc nhất” trong cuộc bình chọn nội bộ của các đấu thủ thành viên đấu trường Mỹ mùa vừa qua.

Bài liên quan

Cả mùa, Cantlay đoạt bốn chức vô địch, bao gồm chiến thắng liên tiếp hai chặng cuối FedEx Cup Play-off để vượt qua những ứng viên khác cho giải Golfer của năm gồm Bryson DeChambeau, Harris English, Collin Morikawa và Jon Rahm, với mỗi người nhóm này đều ẵm major hoặc The Players Championship trong Siêu mùa giải.

“Giải thưởng thông qua một cuộc bình chọn của golfer thành viên này phản ánh sự tôn trọng mà các đồng nghiệp dành cho Patrick. Phong độ, lối chơi mùa 2020-2021 của anh ấy là một hiện tượng và tiến thẳng đến chức vô địch cao nhất tại FedEx Cup”, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan bày tỏ thông điệp chúc mừng đấu thủ sinh năm 1992.

Cantlay bên cạnh thành quả tại Tour Championship lẫn FedEx Cup

Cantlay bên cạnh thành quả tại Tour Championship lẫn FedEx Cup

Và vì thế, PGA Tour và PGA of America (Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ) năm thứ ba liên tiếp không ghi nhận cú đúp “Golfer xuất sắc” cùng thuộc về một chủ như 27 kỳ trước đó, với số một thế giới Jon Rahm thắng giải của PGAA. Vào năm 2019 & 2020, PGAA cũng thông qua phương thức tính điểm từ chức vô địch, tiền thưởng giải và số gậy bình quân mỗi vòng trao danh hiệu cá nhân cho Brooks Koepka và Justin Thomas, còn PGA Tour lần lượt vinh danh Rory McIlroy và Dustin Johnson.

Bộ sưu tập cúp mùa qua của Cantlay gồm ZOZO Championship, Memorial Tournament, BMW Championship và Tour Championship. Kỳ gần nhất một golfer đoạt trên bốn chiến thắng cùng một mùa là Justin Thomas, hồi 2016-2017. Bên cạnh đó, trong 24 lần dự giải, Cantlay bảy lần đứng top 10, tính cả á quân American Express và T3 AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Về hiệu suất chuyên môn, anh là đấu thủ duy nhất vào top 30 bốn hạng mục chính của Strokes Gained (Off the Tee, Approach the Green, Around the Green và Putting). Khi thắng BMW Championship qua 72 hố quy chuẩn rồi thêm sáu hố phụ với DeChambeau hôm 29/8, Cantlay lập kỷ lục mới về hiệu quả gạt bóng PGA Tour trong kỷ nguyên ShotLink (đạt +14,58).

Cantlay vào PGA Tour từ 2013, sau một năm đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh chỉ dự tổng cộng sáu giải ở ba mùa tiếp theo vì phải hồi phục chấn thương lưng. Mùa 2016-2017, anh đủ điều kiện đấu Tour Championship cho top 30 bảng FedEx Cup dù chỉ tranh tài 13 chặng, rồi lặp lại việc có suất này ở bốn trong năm mùa vừa qua. Hai danh hiệu đầu trong bộ sưu tập sáu cúp ở đấu trường hạng Nhất đến nay của Cantlay được ghi tại Shriners Hospitals for Children Open 2017 và Memorial Tournament 2019.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT