Chủ nhật, 28/04/2024 08:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm thắng giải Golfer hay nhất năm của PGA of America

10:07 - 08/09/2021

(GolfViet) - Số một thế giới Jon Rahm được công bố là chủ nhân giải thưởng cá nhân của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA of America - PGAA) hôm 7/9.

Bài liên quan

Giải thưởng này được PGAA trao từ năm 1948, dựa trên hệ thống tính điểm gồm số danh hiệu, tiền thưởng giải và số gậy trung bình. Kết thúc Siêu mùa giải với sáu major được tổ chức, Rahm về nhất với 75 điểm, hơn năm điểm với Bryson DeChambeau đứng thứ hai. Đấu thủ vừa đoạt FedEx Cup Patrick Cantlay và Collin Morikawa lần lượt xếp thứ ba và thứ tư.

Khoảnh khắc Rahm mừng chiến thắng US Open 2021 tại Torrey Pines hồi tháng 6

Khoảnh khắc Rahm mừng chiến thắng US Open 2021 tại Torrey Pines hồi tháng 6

Rahm chỉ sở hữu một chức vô địch mùa qua nhưng được 30 điểm nhờ đó là US Open. Golfer Tây Ban Nha thêm 10 điểm khi cùng Kevin Na là người đạt số gậy âm sâu nhất qua 72 hố (-14) tại East Lake, Atlanta. Phần còn lại, Rahm tích luỹ 40 điểm khi dẫn dầu thu nhập tiền thưởng Tour và có bảng điểm trung bình thấp nhất mùa (69,3 gậy). Hạng mục cuối cũng giúp Rahm đoạt cúp Vardon Trophy khi hơn Dustin Johnson 0,319 gậy.

Cùng ngày, PGA Tour cũng công bố danh sách ứng viên Golfer hay nhất năm - giải thưởng do chính các đấu thủ thành viên bỏ phiếu bình chọn gồm Rahm, DeChambeau, Cantlay, Morikawa và Harris English. Trong khi đó, giải thưởng Tân binh của năm sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Garrick Higgo và Will Zalatoris.

Kể từ năm 1992, người chơi đoạt giải thưởng cá nhân cao quý của PGAA cũng là chủ nhân danh hiệu tương tự của PGA Tour sau đó. Tuy nhiên hai mùa trước, người chiến thắng là hai đấu thủ khác nhau, với Brooks Koepka là Golfer hay nhất năm của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ, còn Rory McIlroy được vinh danh tại PGA Tour 2019. Năm ngoái, bộ giải thưởng trên lần lượt thuộc về Justin Thomas và Dustin Johnson. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT