Thứ 4, 01/05/2024 10:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Michael Phelps giúp Rahm vững tâm ở The Master

20:06 - 25/08/2021

(GolfViet) - Golfer số một thế giới Jon Rahm được “Siêu kình ngư” Michael Phelps đả thông tư tưởng khi gia đình anh đón thành viên mới ngay trước lịch major độc quyền của Augusta National.

Bài liên quan

Hồi đầu tháng 2, Rahm khẳng định anh sẽ nghỉ mọi giải đấu, không ngoại trừ The Masters nếu trùng lịch vợ Kelly sinh con đầu lòng. “Như tôi từng nói và hứa với Kelly, bất kể tôi đang ở đâu, làm gì, nếu điện thoại đổ chuông, tôi sẽ bay về nhà ngay để đón người con của mình chào đời. Ngay cả ở Augusta, dù đang chơi tốt mà cô ấy chuyển dạ, tôi sẽ lập tức lên máy bay”.

Tình huống này đã không xảy ra khi Kelly hạ sinh cậu nhóc Kepa hôm 3/4, còn The Masters khai cuộc năm ngày sau đó. Tuy nhiên với tâm trạng của một người vừa lên chức cha, Rahm không khỏi bối rối và muốn ở bên cạnh chăm sóc vợ cùng con trai.

Phelps và Rahm chung nhóm tại pro-am Waste Management Phoenix Open 2020

Phelps và Rahm chung nhóm tại pro-am Waste Management Phoenix Open 2020

Mới đây tại Caves Valley Golf Club, điểm đấu BMW Championship mà Rahm là đương kim vô địch, đấu thủ Tây Ban Nha tiết lộ Phelps chính là người bạn đã chia sẻ kinh nghiệm giúp anh chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho major đầu năm.

“Tôi thực sự không muốn rời khỏi phòng sinh, nhưng Phelps đã giúp tôi thoải mái hơn. Quả không phải điều dễ dàng, dù cho đó có là Masters”, Rahm thuật lại. Huyền thoại bơi lội người Mỹ sở hữu 28 huy chương Olympic, trong đó có 23 HC vàng - nhiều nhất lịch sử Thế vận hội từng trải qua tình huống tương tự vào năm 2016, khi anh phải tạm xa con trai đầu lòng Boomer mới hai ngày tuổi để tiếp tục việc tập luyện ở Colorado, chuẩn bị cho Olympic Rio.

Rahm ở cạnh vợ Kelly, con trai Kepa cùng cúp US Open 2021

Rahm ở cạnh vợ Kelly, con trai Kepa cùng cúp US Open 2021

Dù giữ kín những tham vấn chuyên môn về golf từ Phelps nhưng Rahm khẳng định “Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều!”.

Chung cuộc, Rahm về T5 The Masters, chủ yếu nhờ vòng cuối 66 gậy và khởi đầu một mùa major thành công. Anh là đấu thủ duy nhất vào top 10 ở bộ tứ major truyền thống của 2021, gồm T8 PGA Championship, thắng lợi US Open và T3 The Open Championship.

Là ngôi sao golf song Rahm thừa nhận anh kém khoản bơi lội. “Trông tôi giống người bơi lội giỏi không? Tôi là một thợ lặn”, anh dí dỏm đáp.

Rahm hiện đứng thứ hai bảng điểm FedEx Cup, kém 585 điểm với Tony Finau ở ngôi đầu. Qua 5 năm đấu chuyên nghiệp, anh thắng US Open trong sáu danh hiệu PGA Tour, bảy cúp European Tour cùng tám tuần tích luỹ ở đỉnh bảng OWGR.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT