Thứ 5, 18/04/2024 08:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm sẵn sàng nghỉ giải nếu trùng lịch vợ sinh

14:42 - 05/02/2021

(GolfViet) - Ngoài việc bám sát lịch đấu cá nhân, golfer số hai thế giới còn lên kế hoạch dự phòng trong tình huống vợ anh chuyển dạ sinh con đầu lòng.

Bài liên quan

Hồi tháng 11, Rahm tiết lộ anh cùng vợ Kelly đang rất háo hức mong đợi đứa con đầu tiên và ngày đón thành viên mới sẽ là một dịp mà Rahm không thể bỏ lỡ. Đến hôm 3/2, trước vòng đấu chính thức Waste Management Phoenix Open 2021, Rahm tiếp tục bày tỏ: “Tôi nghĩ tuần thứ hai của tháng ba là thai tuần thứ 36 và theo mẹ tôi, một nữ hộ sinh kinh nghiệm thì bắt đầu từ tuần đó, ngày sinh có thể đến bất cứ lúc nào. Như đã nói trước đây và những gì hứa với Kelly, bất kể tôi đang ở đâu, làm gì, nếu điện thoại đổ chuông, tôi sẽ bay về nhà ngay để đón người con của mình chào đời. Ngay cả ở Augusta, dù đang chơi tốt mà cô ấy chuyển dạ, tôi sẽ lập tức lên máy bay”.

Rahm và vợ Kelley cùng cúp vô địch BMW Championship 2019 (Ảnh: Golf.com)

Rahm và vợ Kelley cùng cúp vô địch BMW Championship 2019 (Ảnh: Golf.com)

Rahm và Kelly đính hôm năm 2018, kết hôn một năm sau đó tại quê nhà Rahm ở Ban Nha. Cặp đôi bén duyên gặp gỡ tại bang Arizona, nơi Rahm là một golfer có tiếng và Kelly là vận động viên điền kinh.

Trong khoảng thời gian Kelly dự sinh, PGA Tour có hai sự kiện đinh gồm The Players Championship, từ 11 đến 14/3 và The Masters, từ 8 đến 11/4. Năm trước, dịch bệnh khiến The Players bị hủy ngay sau vòng một, còn major của Augusta National lùi đến tháng 11.

Tình huống của Rahm tương tự với Phil Mickelson hồi đấu US Open 1999. Khi ấy, Mickelson luôn mang theo chiếc máy nhắn tin để chờ thông báo vợ Amy đang chuẩn bị sinh con đầu lòng. Golfer Mỹ đã lên kế hoạch rời Pinehurst nếu nhận tin ngay khi giải đang diễn ra. Dù vậy, chúng sẽ có chút khác biệt bởi Augusta không cho phép người chơi lẫn khán giả sử dụng điện thoại cá nhân. Rahm cũng cho biết anh đã nghĩ đề xuất một “ngoại lệ” nếu kịch bản đó xảy ra.

Rahm đang đấu Waste Management Phoenix Open ở TPC Scottdale, sự kiện đón khán giả thuộc hàng quy mô nhất từ khi PGA Tour tái đấu sau dịch. Ngày khai màn hôm 4/2, Rahm có điểm -3 (T21) sau vòng đấu 68 gậy, ghi bốn birdie và một bogey. Lợi dẫn năm gậy so với Rahm, Matthew NeSmith và Mark Hubbard cùng đánh bogey-free 63 gậy để chia sẻ ngôi đầu. Trong đó, NeSmith có sáu birdie kèm Eagle hố 13 par 5, còn Hubbard ghi tám birdie.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT