Thứ 4, 17/04/2024 02:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú đánh bóng giật ngược ở bunker của Jon Rahm

12:30 - 08/09/2020

(GolfViet) - Hành trình Tour Championship và FedEx Cup cuối cùng khép lại với chiến thắng thuộc về số một thế giới Dustin Johnson. Trong bốn vòng đấu, 30 golfer đã khiến người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến trạng thái khác với pha giải cứu bóng thần sầu hay sơ suất đến khó tin.

Bài liên quan

Cùng đưa bóng vào bẫy cát nhưng ở hố 1 vòng ba, vị trí bóng của Collin Morikawa thuộc thế khó khi bóng nằm “ấm trứng” sát thành bunker. Dù chỉ kỳ vọng đánh bóng lên green cứu par nhưng Morikawa đã làm tốt hơn thế, bóng đi thẳng vào hố ghi birdie sau cú bunker shot dài 47 foot được các nhà phân tích bình luận “gần như không thể” qua sóng truyền hình.

Một ngày sau, tại hố 4 sân East Lake, Jon Rahm phát bóng chệch hướng rơi vào fairway bunker cách cờ 180 yards. Tình huống lúc này không phải là thách thức lớn với Rahm bởi bằng một cú đánh gậy sắt đơn giản, Rahm có nhiều khả năng để ghi điểm par. Tuy nhiên, vì đang cách ngôi đầu của Johnson 7 gậy và muốn rút ngắn khoảng cách, Rahm buộc phải tiếp cận được green.

Sau cuộc trao đổi với caddie, Rahm chuẩn bị thực hiện cho cú đánh mạnh đưa bóng đi thắng qua mép bunker. Trong khoảnh khắc ngắn, bóng của Rahm tưởng chừng thoát ra khỏi khung hình bất ngờ bật ra và lăn trở lại vùng cát, cách vị trí ban đầu khoảng 6 inch.

Rahm cần thêm bốn cú đánh nữa hoàn thành hố, gồm một cú chip và hai lần putt để có double bogey. Bên cạnh tình huống lỡ cơ hội đuổi kịp ngôi đầu ở hố par 4 này, Rahm đã sớm xảy chân khỏi cuộc đua 15 triệu USD tiền thưởng khi đánh +4 trong ngày thứ hai. Tại vòng này, golfer người Tây Ban Nha chỉ có một birdie, mắc ba bogey và điểm double từ việc đánh bóng xuống nước ở hố 15 par 3.

Chung cuộc, Rahm đứng solo hạng 4 Tour Championship với tổng điểm -17 và tiếp tục chờ đợi ít nhất một năm nữa để đoạt được danh hiệu FedEx Cup đầu tiên.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT