Thứ 3, 23/04/2024 10:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm 'xôi hỏng bỏng không' bởi Justin Thomas

08:25 - 27/10/2020

(GolfVite) - Cần ẵm cúp ZOZO Championship hoặc đứng solo hạng 2 để giành lại vị trí đỉnh bảng OWGR nhưng “giấc mộng” của Rahm hoàn toàn bị cản đường Justin Thomas.

Bài liên quan

Hôm 19/7, golfer Tây Ban Nha lần đầu vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Golf Thế giới nhờ thắng Memorial Tournament. Tuy nhiên, Rahm chỉ giữ được vị trí này hai tuần trước khi nhường lại cho Thomas, nhà vô địch FedEx St. Jude Invational. Từ đó, đỉnh OWGR xoay quanh bộ ba Rahm – Thomas và cuối cùng là Dustin Johnson.

Khoảnh khắc nuối tiếc của Rahm khi gạt trượt birdie hố 18 ở vòng cuối ZOZO Championship (Ảnh: Golf Digest)

Khoảnh khắc nuối tiếc của Rahm khi gạt trượt birdie hố 18 ở vòng cuối ZOZO Championship (Ảnh: Golf Digest)

Vòng cuối tại ZOZO Championship vừa khép lại, Rahm có cơ hội lần nữa tiến đến ngôi đầu thế giới và thay thế cho Johnson. “Golfer hay nhất PGA Tour” mùa 2019-2020 chọn nghỉ giải diễn ra ở sân Sherwood thuộc California dù đã đủ điều kiện tái đấu sau khi nhiễm Covid-19. Tất cả những gì Rahm cần làm là giành chiến thắng hoặc cán đích một mình ở hạng nhì. Nhưng một lần nữa, Rahm gặp khó vì sự xuất hiện của Thomas, người đang áp sát vị trí của anh tại OWGR.

Rahm kém một gậy với đỉnh leaderboard của Thomas khi bước vào ngày đấu quyết định. Đến hố par 4 chốt vòng, anh cũng kém một gậy nhưng là với Patrick Cantlay, golfer đã kết thúc vòng đấu 65 gậy và đạt điểm -23. Rahm có cơ hội kéo Cantlay vào loạt play-off nếu putt thành công birdie 19 feet nhưng không thành. Chưa dừng lại ở đó, golfer 25 tuổi ngậm ngùi về nhì cùng Thomas ở điểm -22, đồng nghĩa “xôi hỏng bỏng không” việc lấy lại ngôi số 1 thế giới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT