Thứ 5, 18/04/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Cantlay hào hứng khi có biệt danh mới

22:37 - 02/09/2021

(GolfViet) - Đám đông khán giả ở sân Caves Valley đã hô lớn “Patty Ice” (Người Băng) suốt hành trình Patrick Cantlay tiến đến chức vô địch BMW Championship.

Bài liên quan

So kè tay đôi với Bryson DeChambeau có những cú phát bóng đầy uy lực, lối chơi như kẻ huỷ diệt suốt 72 hố rồi thêm sáu hố phụ là một Patrick Cantlay điềm tĩnh và có chút lạnh lùng. Cũng từ đó, nhiều khán giả gọi anh là “Patty Ice”, đặc biệt trong vòng cuối hôm 29/8.

“Đấy là lần đầu tôi nghe thấy biệt danh đó và có nó trong cả tuần. Tôi nghĩ có một hay hai người đã luôn dõi theo tôi cả bốn ngày và ở mỗi hố, họ đều hô lớn như vậy”, Cantlay kể lại về biệt danh mới. Tên gọi gần nhất được xem như biệt danh của anh là “PC”.

Cantlay đoạt BMW Championship sau sáu hố play-off nghẹt thở với DeChambeau

Cantlay đoạt BMW Championship sau sáu hố play-off nghẹt thở với DeChambeau

“Tôi thích nó và nghĩ điều này thật tuyệt. Mọi người đang biết về tôi nhiều hơn một chút”, đấu thủ 29 tuổi nói thêm. Sau cúp PGA Tour thứ ba của mùa và thứ năm trong sự nghiệp, Cantlay lên đầu bảng FedEx Cup cùng lợi thế điểm -10 khi vào Tour Championship, khởi tranh ngày 2/9 tại sân East Lake.

Chung nhóm với DeChambeau, Cantlay cũng trực tiếp chứng kiến một số hành vi quá khích từ phía người hâm mộ và đồng cảm với tình cảnh của đàn em sinh năm 1993.

“Hẳn có sự đồng cảm rồi, bởi bạn không muốn thấy bất kỳ ai bị số đông không ưa, thậm chí là bị chỉ trích. Không may hơn khi đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn, do truyền thông xã hội thúc đẩy và có khả năng từ Player Impact Program”. Cantlay đề cập đến gói giải thưởng 40 triệu USD được PGA Tour trao cho 10 golfer có sức ảnh hưởng rộng rãi nhất tới cộng đồng, với người xếp nhất nhận 8 triệu USD.

Mới đây, đại diện đấu trường chủ quản cho biết giải thưởng này sẽ chốt vào cuối năm và không tiết lộ danh tính người chơi thắng cuộc.

Bên cạnh đó hôm 31/8, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan cho biết họ vừa siết chặt quy tắc ứng xử cho khán giả thực địa nhằm đảm bảo môi trường thi đấu hấp dẫn nhưng vẫn đúng mực và lành mạnh. Những hành vi xấu, quấy rối các golfer, caddie, tình nguyện viên, BTC và khán giả khác không được chấp nhận, bị trục xuất khỏi sân hoặc tịch thu vé. Số này bao gồm cả việc dùng “Brooksie” như một từ chế giễu DeChambeau đã kéo dài tại các sự kiện PGA Tour vài tháng qua.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT